สว.ฉุน! ปูด "รับกล้วย" แลกโหวต "เศรษฐา" - "สิงห์ศึก" ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน

สว.ฉุน! ปูด "รับกล้วย" แลกโหวต "เศรษฐา"  - "สิงห์ศึก" ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน

สว.สุรชัย ฉุน! กล่าวหา "รับกล้วย" แลกโหวต "เศรษฐา" โวยไร้สมาชิกลุกขึ้นชี้แจง ด้าน "สิงห์ศึก" เพื่อนประยุทธ์ ลั่น "ไม่ใช่ผมแน่นอน"

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ประจำสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งของการประชุม นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สว. ได้หยิบยกกรณีการนำเสนอข่าวสว.รับกล้วย แลกกับการลงคะแนนโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา  ทำให้ภาพลักษณ์ของ สว.ได้รับความเสียหาย แต่ทำไมกับไม่มี สว.คนใดลุกขึ้นมาตอบโต้หรือชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภาแม้แต่คนเดียว

ทำให้ สว.หลายคนไม่สบายใจ ร่วมกันแสดงความคิดเห็นว่า กระแสข่าว สว.รับกล้วย ดูแล้วไม่มีความน่าเชื่อถือ เป็นเฟคนิวส์ เพราะพิจารณาจากเสียง สว.ที่โหวตสนับสนุนนายเศรษฐา เป็นนายกฯ มีมากถึง 152 คน ใครจะกล้ามาแจกกล้วยมากมายขนาดนี้  เป็นไปไม่ได้ แต่หากจะมีการตั้งคณะกรรมการจริยธรรมขึ้นมาตรวจสอบ เพื่อตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนว่า ใครรับกล้วยบ้างนั้น ไม่สมควรทำ ยิ่งตอบโต้กันไปมา จะไม่เกิดประโยชน์ ทำให้ภาพลักษณ์ สว.เสียหาย 

ซึ่ง พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา ได้ชี้แจงว่า ถ้าที่ประชุมอยากได้ความชัดเจนเรื่องนี้ ก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมให้ แต่คนที่รับไม่ใช่ผมแน่นอน หลังจากที่มีการพูดคุยแสดงความเห็นกันสักพัก ที่ประชุมจึงไม่ติดใจตรวจสอบในประเด็นดังกล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์