ด่วน กรมราชทัณฑ์ แจง 'ทักษิณ' แน่นหน้าอก เสี่ยงเสียชีวิต สาเหตุย้ายมา รพ.ตำรวจ

ด่วน กรมราชทัณฑ์ แจง 'ทักษิณ' แน่นหน้าอก เสี่ยงเสียชีวิต สาเหตุย้ายมา รพ.ตำรวจ

อัปเดตด่วน กรมราชทัณฑ์ แจง 'ทักษิณ' แน่นหน้าอก เสี่ยงเสียชีวิต สาเหตุย้ายจากเรือนจำพิเศษส่งรพ.ราชทัณฑ์ มา รพ.ตำรวจ


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ในฐานะโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์  เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่าเมื่อเวลา 23.59 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม พัศดีเวรได้รายงานว่านายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แดน 7 อยู่ระหว่างการกักโรค มีอาการ ดังนี้

  • นอนไม่หลับ 
  • แน่นหน้าอก
  • วัดความดันโลหิตสูง ระดับออกซิเจนปลายนิ้วต่ำ 

พยาบาลเวรเรือนจำ ได้ติดต่อ ขอคำแนะนำกับแพทย์ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และแพทย์ได้สอบถามอาการโดยละเอียดแล้ว ตลอดจนพิจารณาจากรายงานประวัติการรักษาของผู้ป่วยโดยแพทย์จากโรงพยาบาลต่างประเทศ (สิงคโปร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)  พบมีโรคประจำตัวหลายโรคที่อยู่ระหว่างการรักษาติดตามอาการ เช่น

  • กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด
  • ความดันโลหิตสูง
  • พังผืดในปอด
  • กระดูกสันหลังเสื่อม  

ด่วน กรมราชทัณฑ์ แจง \'ทักษิณ\' แน่นหน้าอก เสี่ยงเสียชีวิต สาเหตุย้ายมา รพ.ตำรวจ
 

โดยโรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือโรคหัวใจเนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ แพทย์จึงมีความเห็นว่าเพื่อป้องกันความเสี่ยงอันตรายที่อาจจะส่งผลต่อชีวิต เห็นควรส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจที่มีความพร้อม มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงกว่า โดยแนวปฏิบัติกรณีมีผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อชีวิตจะมีการส่งตัวรักษาให้ทันท่วงที 

นายสิทธิฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนั้น เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้รับตัวไว้เพื่อทำการบำบัดรักษาเมื่อเวลา 00.20 น ของวันที่ 23 สิงหาคม 2566 โดยเรือนจำได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุม ตามระเบียบขั้นตอนของกรมราชทัณฑ์ 

ด่วน กรมราชทัณฑ์ แจง \'ทักษิณ\' แน่นหน้าอก เสี่ยงเสียชีวิต สาเหตุย้ายมา รพ.ตำรวจ