มวลชนรับ 'ทักษิณกลับไทย' ตำรวจกังวลกระทบ ปชช. ใช้เส้นทาง

มวลชนรับ 'ทักษิณกลับไทย' ตำรวจกังวลกระทบ ปชช. ใช้เส้นทาง

จับตา มวลชนคนเสื้อแดงแฟนคลับ รับ 'ทักษิณกลับไทย' ตำรวจกังวลกระทบประชาชนใช้เส้นทาง

กรณี ทักษิณกลับไทย ด้าน ผกก.สน.ดอนเมือง รอการท่าฯประสานจัดพื้นที่รองรับประชาชน รับกังวลหากเดินทางเข้ามารอรับจำนวนมาก “สน.ดอนเมือง-สน.วิภาวดี” เน้นดูแลจราจรหน้าสนามบินไม่ให้กระทบประชาชนใช้เส้นทาง หากพบจอดริมทางต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ย้ายไปจอดที่อื่น อยู่ระหว่างรอผู้บังคับบัญชาสั่งการแผนรองรับ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มเตรียมแผนรับมือ “ทักษิณ” กลับประเทศไทย ขณะที่กลุ่มมวลชนในหลายพื้นที่เริ่มเคลื่อนไหวจะเดินทางเข้ากทม.มารอรับที่สนามบินดอนเมืองด้วย ล่าสุดทางด้าน  พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่าจะต้องดำเนินการในลักษณะใด

และกำลังรอการประสานจากการท่าอากาศยานดอนเมือง ว่าจะจัดพื้นที่รองรับประชาชนที่จะมารับนายทักษิณในจุดใดบ้าง  รวมถึงพื้นที่ในการจอดรถอีกด้วย อาจจะเป็นภายในพื้นที่การท่าอากาศยานหรือไม่อย่างไร ในจุดนี้ยังไม่ได้รับการประสานมา

" ยอมรับว่ารู้สึกกังวล เนื่องจากทราบว่าจะมีมวลชนเข้ามารับอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง สน.ดอนเมือง และ สน.วิภาวดี จะเน้นจัดกำลังในการดูแลการจราจรบริเวณหน้าสนามบิน ไม่ให้กระทบเป็นวงกว้างกับประชาชนรายอื่นที่ใช้สัญจร และ เดินทางด้วยเครื่องบินในวันดังกล่าว ซึ่งหากพบว่ามีการจอดรถริมถนน เจ้าหน้าที่ก็จะประชาสัมพันธ์ให้ย้ายไปจอดบริเวณอื่น เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจรจนทำให้ติดขัดในจุดนี้"

พ.ต.อ.อดิเรก ระบุอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีแนวทางรองรับมวลชนที่จะเดินทางเข้ามายังสนามบินดอนเมือง และหากมีการประชาสัมพันธ์ให้ไปจอดรถบริเวณอื่น ก็อาจต้องให้ไปจอดที่บริเวณสโมสรตำรวจ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีพื้นที่ที่สามารถจอดรถได้หรือไม่ ซึ่งต้องประชุมหารือ พร้อมรอข้อสั่งการจากผู้บังคับบัญชาอีกครั้งในเรื่องของแผนการรองรับ แต่ก็ได้เตรียมความพร้อมเรื่องเจ้าหน้าที่ในการดูแลเรื่องการจราจรไว้แล้ว