ตำรวจประชุมลับ เตรียมพร้อมรับ "ทักษิณ" กลับไทย 21-22 ส.ค.นี้

ตำรวจประชุมลับ เตรียมพร้อมรับ "ทักษิณ" กลับไทย 21-22 ส.ค.นี้

ผู้ช่วย ผบ.ตร. เรียกหน่วยงานเกี่ยวข้อง ประชุมลับ เตรียมพร้อมรับ "ทักษิณ" กลับไทย 21-22 ส.ค.นี้ ปูเส้นทาง ท่าอากาศยานดอนเมือง ก่อนส่งต่อเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ นำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.  ได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมแผนเตรียมรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 โดยมีเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานเข้าร่วม อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่กองการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสากล ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจนครบาล 2  ตำรวจนครบาล  1  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. พื้นที่ ที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนรถที่คุมตัวนายทักษิณ วิ่งผ่าน

โดยเริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (Mjets)  ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวทักษิณ จะลงจอดบริเวณในส่วนโซนวีไอพี  เมื่อนายทักษิณเดินทางกลับเข้าประเทศไทย แล้ว 

ขั้นตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จะเป็นผู้รับตัว และทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวอดีตนายกรัฐมนตรีให้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถ และนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา (สนามหลวง ) ตามขั้นตอนของกฎหมาย

หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเดินทางกลับประเทศไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 21 - 22 สิงหาคม 2566  ทั้งนี้ก่อนการประชุม และหลังการประชุม ไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์