แฮชแท็กชลน่านลาออกกี่โมง ขุดคลิปย้อนคำพูด 'หมอชลน่าน' ตอนหาเสียง

แฮชแท็กชลน่านลาออกกี่โมง ขุดคลิปย้อนคำพูด 'หมอชลน่าน' ตอนหาเสียง

แฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง ขุดคลิปย้อนคำพูดตอนหาเสียง หมอชลน่าน หลังการจัดตั้งรัฐบาลนำโดยพรรคเพื่อไทย ล่าสุดเตรียมจับมือกับทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ

แฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง ขุดคลิปย้อนคำพูดตอนหาเสียง หมอชลน่าน หรือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังการจัดตั้งรัฐบาลนำโดยพรรคเพื่อไทย ล่าสุดเตรียมจับมือกับทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่งผลให้ล่าสุด พรรคเพื่อไทย สามารถรวบรวมเสียงพรรคการเมืองที่สนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ เพื่อไทย ได้แล้ว 314 เสียง ก่อนที่จะมีการโหวตนายกฯ ในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้

สำหรับ 314 เสียงนั้น ประกอบด้วยพรรคการเมือง 11 พรรค ประกอบด้วย

  1. เพื่อไทย (แกนนำจัดตั้งรัฐบาล) 141 เสียง
  2. พรรคภูมิใจไทย 71 เสียง
  3. พรรคพลังประชารัฐ 40 เสียง 
  4. พรรครวมไทยสร้างชาติ 36 เสียง
  5. พรรคชาติไทยพัฒนา 10 เสียง
  6. พรรคประชาชาติ 9 เสียง
  7. พรรคเพื่อไทรวมพลัง 2 เสียง
  8. พรรคชาติพัฒนากล้า 2 เสียง
  9. พรรคเสรีรวมไทย 1 เสียง
  10. พรรคท้องที่ไทย 1 เสียง
  11. พรรคพลังสังคมใหม่ 1 เสียง 

ขณะที่ในโลกทวิตเตอร์ เทรนด์อันดับ 1 ล่าสุดนั้น ชาวเน็ตต่างติดแฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง มากกว่า 7 หมื่นความคิดเห็น หลายคนต่างถามว่า หมอชลน่าน จะลาออกกี่โมง หลังเมื่อช่วงหาเสียงจากเวทีดีเบตซึ่งช่วงหนึ่งนั้น หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลั่นวาจาว่า จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค หากพรรคเพื่อไทยไปจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรค 2 ลุง

นอกจากนี้ ยังมีการขุดคลิปย้อนคำพูดที่คุณหมอเคยพูดไว้ช่วงหาเสียงก่อนเลือกตั้ง รวมถึงการนำไปเปรียบเทียบกับช่วงเลือกตั้ง ปี 2562 ครั้งที่อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค จากการผิดคำพูดที่ว่า จะไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งนั้นด้วย

อ่านแฮชแท็ก:  ชลน่านลาออกกี่โมง (คลิก)

 

 

 

 

แฮชแท็กชลน่านลาออกกี่โมง ขุดคลิปย้อนคำพูด \'หมอชลน่าน\' ตอนหาเสียง  

 

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังได้มีการขุดคลิปครั้งที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ร้องเพลง 'ลุงตู่อยู่ไหน' งานนี้โซเชียลต่างแซวกันยับ ที่ถามว่าลุงตู่อยู่ไหนนั้น ปรากฏได้คำเฉลยว่า อยู่พรรคเพื่อไทย นั่นเอง 

 

 

 

cr : ทวิตเตอร์

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์