“พปชร.” ตั้งทีมยุทธศาสตร์ฯ แก้ปัญหาบ้านเมือง สร้างความนิยม ให้ ปชช. ยอมรับ

“พปชร.” ตั้งทีมยุทธศาสตร์ฯ แก้ปัญหาบ้านเมือง สร้างความนิยม ให้ ปชช. ยอมรับ

“ประวิตร” เซ็นคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ 23 คน มีอำนาจหน้าที่ วางแนวทางดำเนินงานให้สอดคล้องสถานการณ์ในอนาคต ให้เป็นที่ยอมรับของ ปชช. เดินหน้าแก้ปัญหาบ้านเมือง หวัง สร้างความนิยมทางการเมือง ผ่านการสื่อสารสมัยใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงนามในคำสั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่ 115/2566 แต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ โดยเห็นสมควรให้มีการปรับปรุงยุทธศาสตร์ นโยบายและแนวทางการดำเนินงานของพรรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง โดยเฉพาะสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันอันเนื่องมาจากวิกฤตทางด้านต่างๆ และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลกระทบต่อประชาคมโลก และนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในการเรียนรู้ ผ่านช่องทางสื่อสารออนไลน์ การครอบงำทางความคิด การสร้างทัศนคติ และการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นปัจจัยสำคัญทางการเมือง 

ทั้งนี้ ได้อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ. 2561 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่5 พ.ศ.2566 ข้อ 17(1) (จ) (ช) จึงให้ยกเลิกคำสั่งพรรคพลังประชารัฐ ตามบัญชีแนบท้าย และให้แต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ดังนี้ 

1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการ

2.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กรรมการ

3.นายสันติ พร้อมพัฒน์ กรรมการ

4.นายวิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการ

5.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการ

6.นายไพบูลย์ นิติตะวัน กรรมการ

7.นางสาวตรีนุช เทียนทอง กรรมการ

8.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ กรรมการ 

9.พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการ

10.นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการ

11.นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการ

12.พลเอกณัฐ อินทรเจริญ กรรมการ

13.นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ กรรมการ

14.นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล กรรมการ

15.นายอุตตม สาวนายน กรรมการ

16.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กรรมการ

17.พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ กรรมการ

18.นายนพดล พลเสน กรรมการ

19.นายคณิศ แสงสุพรรณ กรรมการ

20.หม่อมหลวงกรกสิวัฒน์ เกษมศรี กรรมการ

21.นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ กรรมการ

22.นายวราเทพ รัตนากร กรรมการและเลขานุการ

23.นายบุรินทร์ สุขพิศาล กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

โดยมีหน้าที่และอำนาจ 

1. กำหนดยุทธศาสตร์ นโยบายและแนวทางการดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐให้สอดคล้องกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคตเพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศ

2.กำหนดบทบาท ท่าทีและจุดยืนทางการเมืองของพรรค ทิศทางและแนวทางในการพัฒนาพรรค บุคคลากรของพรรค สมาชิกพรรค และการบริหารจัดการภายในพรรค เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง มีเสถียรภาพและเป็นที่ยอมรับเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชน โดยให้สมาชิกพรรคและประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอย่างเข้มแข็งและเป็นไปตามวิถีประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมโดยตรง

3.ให้ความเห็นชอบ สั่งการ และติดตามประเมินผล กิจกรรมและแผนงานโครงการที่มอบหมายให้คณะกรรมการด้านต่างๆไปดำเนินการ รวมทั้งกิจกรรมของพรรคที่ดำเนินการร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก การเสริมสร้างความข้มแข็งทางเศรษฐกิจภาพรวม การดูแลความเป็นอยู่และสวัสดิการของประชาชน การเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของสมาชิกพรรคและประชาชน และการสร้างความนิยมทางการเมือง รวมทั้งการเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้วยการสื่อสารและประชาสัมพันธ์สมัยใหม่

4.แต่งตั้งคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน ที่ปรึกษา หรือผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อช่วยเหลือในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการ

5.รายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการต่อหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค

และ 6.ดำเนินการอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการและปฏิบัติงานอื่นตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย

“พปชร.” ตั้งทีมยุทธศาสตร์ฯ แก้ปัญหาบ้านเมือง สร้างความนิยม ให้ ปชช. ยอมรับ “พปชร.” ตั้งทีมยุทธศาสตร์ฯ แก้ปัญหาบ้านเมือง สร้างความนิยม ให้ ปชช. ยอมรับ “พปชร.” ตั้งทีมยุทธศาสตร์ฯ แก้ปัญหาบ้านเมือง สร้างความนิยม ให้ ปชช. ยอมรับ