"เฉลิมชัย" อัดพวกมโน พูดจาส่งเดช ระบุ "เพื่อไทย" ยังไม่ส่งสัญญาณร่วมรัฐบาล

"เฉลิมชัย" อัดพวกมโน พูดจาส่งเดช ระบุ  "เพื่อไทย" ยังไม่ส่งสัญญาณร่วมรัฐบาล

"เฉลิมชัย" ยืนยันกรรมบริการบริหารพรรครักษาการ ปชป.-สส. อำนาจเต็มตัดสินใจโหวตเลือกนายกฯ อัดพวกมโน พูดจาส่งเดช ย้ำ "เพื่อไทย" ยังไม่ส่งสัญญาณดีลร่วมรัฐบาล

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงทิศทางโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า กรรมบริการบริหารพรรคชุดรักษาการ มีอำนาจเต็มในการตัดสินใจ เมื่อมีข้อเสนออย่างใดอย่างหนึ่งออกมา ก็สามารถเรียกประชุม สส.เพื่อมีมติได้ พร้อมยืนยันว่าวันนี้กรรมการรักษาการ และ สส. มีอำนาจเต็มอยู่แล้วและทุกเรื่อง แต่การตัดสินใจต้องดูที่สถานการณ์ปัจจุบัน 1.ผลประโยชน์ของประเทศชาติ 2.หลักการของพรรคประชาธิปัตย์ 

"วันนี้มีคนพูดจาเยอะแยะมาก พูดจาส่งเดช ทั้งๆทีมันยังไม่มีการพูดคุยหรือเดาไปเอง จินตนาการไปเอง พูดพล่ามกัน ผมคิดว่าวันนี้ต้องรอให้ถึงเวลาก่อน"

นายเฉลิมชัย ย้ำว่า กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการถ้าหากจะต้องตัดสินใจบางอย่าง ก็สามารถเรียกประชุมเพื่อตัดสินใจได้ทุกเรื่อง แต่ในส่วนของการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมก็ต้องประชุมร่วมกับ สส. ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ซึ่งเมื่อมีมติแล้ว สส. สามารถดำเนินการตามมติพรรคได้เลยไม่มีอะไรสะดุด

สำหรับการประชุมกรรการบริหารพรรควันนี้ นายเฉลิมชัย ยืนยันว่าจะยังไม่มีการหารือเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี เพราะยังจะต้องรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนพรรคเพื่อไทยได้ติดต่อพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลมาแล้วหรือไม่ นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า ส่วนตัวยังไม่มี และพูดเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นแล้ว

ทั้งนี้ หากต้องตัดสินใจจริงๆเพื่อประเทศชาติจริงควรตัดสินใจคือทางใด นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอให้ถึงเวลาก่อนเพราะวันนี้มีแต่ข่าวที่ออกไป ตนอยากถามว่าอะไรคือความจริง พร้อมยืนยันว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้และไม่มีใครได้เพราะยังไม่ถึงเวลาตัดสินใจ