'ณัฐชา' สวนนายกฯ ปมปรับเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุใหม่ เย้ยถนัดแต่ยึดอำนาจ

'ณัฐชา' สวนนายกฯ ปมปรับเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุใหม่ เย้ยถนัดแต่ยึดอำนาจ

'ณัฐชา' สวน 'ประยุทธ์' ปมปรับหลักเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุใหม่ ชี้เขียนแบบนี้ก็รู้แล้วมีแผนอะไร ถามหลักเกณฑ์คัดคนรวย - คนจนเป็นแบบไหน เย้ยทำงานไม่เป็น ถนัดแต่ยึดอำนาจ สมแล้วอยู่มา 9 ปี ไม่เคยได้ใจประชาชน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2566 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบโต้เรื่องการปรับหลักเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุใหม่หรือไม่ ว่า ขออย่าไปฟังเพราะหลายอย่างก็มาจากคนที่ไม่ได้ทำ ไม่เคยเป็นรัฐบาลมา พวกไม่เคยได้ใจประชาชน ทำงานไม่เป็น แต่ถนัดแอบอ้าง และยึดอำนาจคนอื่นมา นอกจากทำงานไม่เป็นหาเงินไม่ได้ พาประเทศหลงทิศหลงทาง

"มาวันนี้ยังมีหน้ามาพูดว่าโค้งสุดท้ายในชีวิตก่อนหมดวาระไป จะทำเพื่อวางแผนให้รัฐบาลถัดไป มีแต่สร้างวาทกรรมให้คนทะเลาะกัน เราพูดกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว ว่าไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ แต่นี่มาบอกว่าแผนการรับมือไม่มี แถมไม่มีเงินมากพอ พ่วงท้ายด้วยความถนัดส่วนตัวคือ ป้ายสี แบ่งคนรวย คนจน แบบผิดๆ ตามอารมณ์ แถมโยนไปให้คณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ เป็นคนจากรัฐเป็นประธาน มันดูตลกไหม แทนที่จะอธิบายรายละเอียดที่แก้ไขให้ชัดเจนกว่านี้" นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวด้วยว่า เขียนมาแบบนี้ดูก็รู้ว่ามีแผนการอะไร ต้องการตัดผู้สูงอายุออก แล้วจะคัดเลือกคนจนจริง ๆ แล้วกระบวนการที่จะคัดแยกระหว่าง ใครรวย ใครจน นั้นทำอย่างไร แล้วทำไมไม่วางแผนรับมือมาก่อนหน้านี้ อยู่มา 9 ปี ไม่มีอะไร สมแล้วที่ไม่เคยได้ใจประชาชน

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์