"ธนกร" ปัดรัฐบาลรักษาการ วางยา รัฐบาลใหม่ ปมปรับเกณฑ์เบี้ยผู้สูงอายุ

"ธนกร" ปัดรัฐบาลรักษาการ วางยา รัฐบาลใหม่ ปมปรับเกณฑ์เบี้ยผู้สูงอายุ

"ธนกร"ปัดรัฐบาลรักษาการวางยารัฐบาลใหม่ ปมปรับเกณฑ์เบี้ยผู้สูงอายุ ขอมองโลกความจริงอย่างเป็นธรรม ไม่มีรัฐบาลที่ไหนอยากให้ประชาชนเดือดร้อน

เมื่อเวลา 08.25 น.วันที่ 15 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาลนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระทรวงมหาดไทยออกระเบียบเรื่องการปรับเกณฑ์เบี้ยผู้สูงอายุแบบใหม่ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ตนคิดว่าเราต้องอยู่กับโลกความเป็นจริง  ซึ่งเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย ได้ชี้แจงชัดเจนว่าเป็นระเบียบ ส่วนเงื่อนไขต่างๆต้องรอระเบียงจากคณะกรรมการอีกชุดในการพิจารณา ทั้งนี้ คิดว่าเป็นการปรับเพื่อแก้ปัญหาแบบพุ่งเป้า เหมือนที่พล.อ. ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้นโยบายไว้ ย้ำว่าความเป็นธรรมต้องมี และมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน ยกตัวอย่าง เช่น คนรวยอายุ 80 ปี ควรจะได้รับเบี้ยผู้สูงอายุหรือไม่ ฉะนั้นอย่าเอาเรื่องแบบนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง เพื่อบิดเบือนให้ประชาชนตกใจตกใจและไม่เข้าใจ 


“ผมเชื่อว่าไม่มีรัฐบาลไหนที่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน และช่วงนี้เป็นช่วงรัฐบาลรักษาการ ผมคิดว่ารัฐบาลรักษาการต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชน  เราน่าจะคิดอย่างนั้นมากกว่า คิดว่าทุกอย่างชี้แจงได้” นายธนกร กล่าว

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการวางยารัฐบาลใหม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ใช่การวางยา ตน คิดว่าเป็นการพูดบิดเบือน และให้ร้ายรัฐบาลรักษาการมากกว่า เข้าใจแต่เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ และความจริงแล้วเป็นอำนาจของรัฐบาลชุดใหม่ แต่ตรงนี้เป็นระเบียบที่วางกรอบไว้ และเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับประชาชน เพราะงบประมาณปีละ 8-9 หมื่นล้านบาท ถือว่ามีจำนวนมาก จริงเพราะหากถ้ามองในโลกแห่งความเป็นจริงอย่างเป็นธรรม  อย่างพรรคก้าวไกลก็มีนโยบาย ในเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาท  ถ้าหากท่านเป็นรัฐบาลก็ถือว่าเราทำให้ท่านด้วยซ้ำไป เพราะเป็นการประหยัดงบประมาณ เพื่อไปช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ ฉะนั้นไม่ควรนำเรื่องแบบนี้มาสร้างความสับสนให้กับประชาชน.