"วีระ" ชำแหละ "ป.ป.ช." ปมเอกสารนาฬิกาหรู "ประวิตร" ปกปิดหวังช่วยบิดเบือน

"วีระ" ชำแหละ "ป.ป.ช." ปมเอกสารนาฬิกาหรู "ประวิตร" ปกปิดหวังช่วยบิดเบือน

"วีระ" ชำแหละ "ป.ป.ช." ปมเอกสารนาฬิกาหรู "ประวิตร" ส่งแบบปกปิด-ให้กระดาษเปล่า! หวังช่วยกันบิดเบือนความจริง ขู่ รอเปิดเอกสารฉบับเต็ม ตื่นตาตื่นใจแน่

 นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ถึงการได้มาของเอกสารหมายเลข 1 รายงานผลการตรวจสอบ บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปมนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ว่า 

เปิดเอกสารหมายเลข 1 รายงานผลการตรวจสอบ บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่ง ป.ป.ช.ได้ส่งให้กับนายวีระ สมความคิด เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2566 เป็นการให้แบบปกปิด(คาดดำทับข้อความ) และให้กระดาษเปล่า ในส่วนที่เป็นสรุปความเห็น เกี่ยวกับรายงานผลการตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สิน (จำนวน 15 หน้า ตั้งแต่หน้าที่ 75 ถึงหน้าที่ 90)

เอกสารหมายเลข 1 นี้ ป.ป.ช. ถูกบังคับจากศาลปกครองสูงสุด ตามคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.789/2564 คดีหมายเลขแดงที่ อ. 224/2566

\"วีระ\" ชำแหละ \"ป.ป.ช.\" ปมเอกสารนาฬิกาหรู \"ประวิตร\" ปกปิดหวังช่วยบิดเบือน

 

เมื่อนำเอกสารหมายเลข 1 มาตรวจสอบดู ทั้งๆที่มีความพยายามปกปิด และบางส่วนให้กระดาษเปล่า ก็ยังพบประเด็นที่น่าสนใจ เชื่อว่า มีความพยายามช่วยกันปกปิด บิดเบือนความจริง เกี่ยวกับที่มาของนาฬิกาทั้งหมด ที่สำคัญพยานบางปาก ก็เชื่อว่า มีการให้การเท็จกับเจ้าพนักงาน ป.ป.ช. มีการแก้และกลับคำให้การ เพื่อยืนยันว่านาฬิกาเหล่านั้น เป็นของนายปัฐวาท พยานบางคนยืนยันว่า นายปัฐวาทมีนาฬิกาทั้งหมดมากกว่า 130 เรือน แต่มันก็ไม่ชัด หรือไม่ตรงกับข้อมูลที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ผู้จัดการมรดก ของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ได้เคยให้ข้อมูลไว้กับคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ว่าไม่พบนาฬิกาจำนวนดังกล่าว ในกองมรดกของนายปัฐวาทแต่อย่างใด

เชื่อว่าเพราะความไม่สมเหตุไม่สมผล ไม่โปร่งใสดังกล่าว จึงทำให้ พวกมันพยายามปกปิดไม่ยอมให้เอกสารชุดดังกล่าวนี้กับ นายวีระ สมความคิด พวกมันกลัวความจริง ความชั่ว ความเลว ความระยำ ของพวกมันจะปรากฏต่อสังคม ใช่หรือไม่?

วันนี้เอาแค่น้ำจิ้ม เพียงเท่านี้ก่อน เอาไว้รอเปิดเอกสารฉบับเต็ม ที่ไม่ถูกปกปิดคาดดำ และได้ข้อความที่สมบูรณ์ถูกต้องครบถ้วน จะน่าตื่นตาตื่นใจมากกว่านี้หลายเท่านัก

#อาชญากรย่อมทิ้งร่องรอย

\"วีระ\" ชำแหละ \"ป.ป.ช.\" ปมเอกสารนาฬิกาหรู \"ประวิตร\" ปกปิดหวังช่วยบิดเบือน

 

ทั้งนี้กรณีดังกล่าว ศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 ให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยข้อมูลคดียืมนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ให้แก่นายวีระ สมความคิด ผู้ฟ้องคดี จำนวน 3 รายการ ได้แก่

1.รายการการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารทั้งหมดในคดียืมนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

2.ความเห็นของพนักงานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ทุกคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้

3.รายงานการประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้

ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่คดีถึงที่สุด นั้น

ต่อมาวันที่ 3 พ.ค. 2566 ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ได้พิจารณากรณีศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษาให้ ป.ป.ช เปิดเผยข้อมูลคดียืมนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ให้แก่ นายวีระ สมความคิด ผู้ฟ้องคดี จำนวน 3 รายการ ได้แก่ 1.รายการการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารทั้งหมดในคดียืมนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 2.ความเห็นของพนักงานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ทุกคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ 3.รายงานการประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่คดีถึงที่สุด

โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์เปิดเผยข้อมูลตามรายการที่ 1.รายการการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารทั้งหมดในคดียืมนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ 3. รายงานการประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้

ส่วนรายการที่ 2 ความเห็นของพนักงานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ทุกคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติ 4 ต่อ 2 เสียง ไม่เปิดเผยข้อมูล อีกทั้ง ในที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังมีมติเอกฉันท์ ส่งข้อพิจารณาคดีใหม่ตามมาตรา 75 แห่ง พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครองฯและของดการบังคับคดีชั่วคราวด้วย