ชุมนุมวันนี้ 14 ส.ค. แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง เดินขบวนแยกปทุมวัน - แยกราชประสงค์

ชุมนุมวันนี้ 14 ส.ค. แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง เดินขบวนแยกปทุมวัน - แยกราชประสงค์

ชุมนุมวันนี้ หรือ ม็อบ 14 สิงหาคม 2566 บช.น.แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทาง 4 จุด หลังกลุ่มผู้ชุมนุมฯ นัดรวมตัวบริเวณแยกปทุมวัน แล้วจะเดินขบวนไปยังบริเวณ แยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น.

ชุมนุมวันนี้ หรือ ม็อบ 14 สิงหาคม 2566  บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร 4 จุด หลัง แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายจัดการชุมนุมผู้มีใจรักในประชาธิปไตย เข้าร่วมเรียกขานจิตวิญญาณประชาธิปไตย ออกมาภายในงาน “ส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย” จาก แยกปทุมวัน-ราชประสงค์ วันจันทร์ ที่ 14 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น.

ชุมนุมวันนี้ 14 ส.ค. แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง เดินขบวนแยกปทุมวัน - แยกราชประสงค์

ล่าสุดวันนี้ (14 ส.ค.66) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ  สารพัฒน์ รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณี วันจันทร์ที่ 14 ส.ค.2566 ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ #ม็อบ14สิงหา66 บริเวณแยกปทุมวัน แล้วจะเดินขบวนไปยังบริเวณ แยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. นั้น

เนื่องจากบริเวณการชุมนุมฯ เป็นพื้นที่มีการจราจรหนาแน่น  เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชน ใช้ในการสัญจร มีปริมาณหนาแน่นทุกวัน ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. ไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

1. เส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ #ม็อบ14สิงหา66

- ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ - แยกประตูน้ำ)
- ถ.เพลินจิต (แยกชิดลม - แยกราชประสงค์)
- ถ.พระราม 1 (แยกราชประสงค์ - แยกเจริญผล)
- ถ.พญาไท (แยกราชเทวี –  ซ.จุฬา 12)

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร
- ถ.ราชปรารภ 
- ถ.เพชรบุรี 
- ถ.สุขุมวิท 
- ถ.วิทยุ 
-  ถ.หลังสวน 
- ถ.สารสิน 
- ถ.พระราม 4
- ถ.สาทร 
- ถ.สีลม
- ถ.บรรทัดทอง
- ซอยจุฬา 9
- ซอยจุฬา 12

ชุมนุมวันนี้ 14 ส.ค. แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง เดินขบวนแยกปทุมวัน - แยกราชประสงค์

บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยขอให้ไปใช้ขนส่งสาธารณะจะเป็นการสะดวกกว่า ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

หากต้องการทราบ ข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง