"พิธา" ประกาศบนเวทีหาเสียงเขาชะเมา พร้อมเป็นฝ่ายค้านของประชาชน

"พิธา" ประกาศบนเวทีหาเสียงเขาชะเมา พร้อมเป็นฝ่ายค้านของประชาชน

"พิธา" ปลุกเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต3 ประชาชนอย่าหมดหวัง เลือกว่าที่ผู้สมัคร สส.ระยอง พรรคก้าวไกลให้ถล่มทลาย พร้อมประกาศเป็นฝ่ายค้านของประชาชน

พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ปราศรัยหาเสียงช่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์  ว่าที่ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต3  ที่วัดน้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ยังมีประชาชนรอฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก โดยการเลือกตั้งซ่อมจะจัดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน 2566


โดย นายพิธา ขึ้นปราศรัยท่ามกลางฝนที่ตกลงมา ว่า คิดถึงบรรยากาศช่วงก่อนเลือกตั้ง เป็นบรรยากาศแห่งความหวัง และตนหาเสียงในการเลือกตั้งเมื่อ 14 พฤษภาคม กับคนระยอง ว่ามีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง โดย 3 เดือนผ่านไปยังเหมือนเดิม

 

"ก่อนเลือกตั้งพรรคการเมืองอื่นพูดเหมือนกัน แต่พอพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ  แต่ตอนนี้กลับบอกว่าจะเก็บลุงไว้ทั้งสองคน พี่น้องประชาชนจะยอมหรือไม่ ดังนั้น ชาวระยองห้ามหมดหวังเด็ดขาด ทุกการเลือกตั้งมีความหมายมาก ต้องไปเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ทั้งนี้ไม่ต้องกังวลว่าเลือกกพรรคก้าวไกลแล้วจะได้ฝ่ายค้านเพราะ รัฐบาลแห่งชาติ ที่เขาพยายามจัดตั้งนั้น จะสู้ฝ่ายค้านของประชาชนได้อย่างไร" นายพิธา กล่าว

ขณะที่นายพงศธรปราศรัยช่วงหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีความสำคัญมาก ไม่ใช่เฉพาะต่อตนหรือพรรคก้าวไกล แต่สำคัญต่อพวกเราทุกคน ตนเชื่อว่าทุกคนรู้สึกอึดอัดขับข้องใจกับสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราอึดอัดที่การจัดตั้งรัฐบาลไม่เห็นหัว  เห็นเสียงประชาชนมีค่าน้อยกว่าผลประโยชน์และอำนาจของคนบางกลุ่ม การเลือกตั้งซ่อม 10 กันยายนนี้ จะเป็นการส่งเสียง ว่าประชาชนคือผู้มีอำนาจสูงสุดตัวจริง

 
“มีสื่อมวลชนถามว่ากลัวหรือไม่ เลือกตั้งครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง ประชาชนอาจไปเลือกคนอื่น ผมตอบไปชัดเจนว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่นี่ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลย ดังนั้น 10 กันยายนฝากช่วยกันยืนยันเจตจำนงของประชาชน” นายพงศธรกล่าว

 

\"พิธา\" ประกาศบนเวทีหาเสียงเขาชะเมา พร้อมเป็นฝ่ายค้านของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคก้าวไกลจะมีเวทีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ที่ตลาดนัดคลองถมแกลง อ.แกลง จ.ระยอง ด้วย.