‘เพื่อไทย’ลุยดิจิทัลวอลเล็ตเติมเงิน 1 หมื่นบาท จ่อตั้ง กลต.ดิจิทัลดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

‘เพื่อไทย’ลุยดิจิทัลวอลเล็ตเติมเงิน 1 หมื่นบาท จ่อตั้ง กลต.ดิจิทัลดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

‘เพื่อไทย’เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตเติมเงิน 1 หมื่นบาทเต็มรูปแบบ ยืนยันไม่มีผลกระทบต่อการคลังของประเทศ จ่อตั้ง กลต.ดิจิทัลดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่พรรคเพื่อไทย นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานพโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย แถลงเกี่ยวกับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะความรับผิดชอบเชิงนโยบายตามที่หาเสียง ดูและเรื่องเศรษฐกิจความเป็นอยู่ของประเทศ จึงประกาศเดินหน้านโยบายดิจิทัลวอลเลต

โดยกำหนดให้ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับเงินที่รับ 10,000 บาท โดยรัฐบาลเพื่อไทยจะสร้างขึ้นเงื่อนไข 2 ข้อ ใช้ในรัศมีพื้นที่ 4 กิโลเมตร สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามภูมิประเทศ ใช้ใน 6 เดือนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ 
 

ส่วนประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือนั้น สามารถใช้บัตรประชาชนร่วมกับโค้ดส่วนตัวได้ไม่มีปัญหา ส่วนข้อกังวลเงินเฟ้อได้ทำศึกษาผลกระทบในสภาวะเงินเฟ้อที่ตอนนี้คลี่คลาย และ เงินจำนวนนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดเงินเฟ้อที่มีนัยยะสำคัญ และไม่ได้เกิดผลกระทบในภาคอุปสงค์ และข้อความกังวลมั่นคงทางการคลัง ทางพรรคเพื่อไทยได้วิเคราะห์ผลกระทบเชิงบวก และผลลบ ยืนยันไม่มีผลกระทบต่อการคลังของประเทศ

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย จะทำนโยบายตลาดทุนคู่ขนาน โดยตั้ง กลต.ดิจิทัลเพื่อดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า คือ ความรับผิดชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่มีแนวคิดทันสมัย ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และการบริหารเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ของโลก