อัปเดต ม็อบนัดชุมนุมหน้าพรรคเพื่อไทย ตร.วางกำลังป้องกันมือที่สาม

อัปเดต ม็อบนัดชุมนุมหน้าพรรคเพื่อไทย ตร.วางกำลังป้องกันมือที่สาม

จับตาม็อบนัดชุมนุมหน้าพรรคเพื่อไทย ช่วงเย็นนี้ ตร.อยู่ระหว่างประเมินจำนวนผู้ชุมนุม จัดกำลังตามความเหมาะสม ป้องกันมือที่สาม

จับตา ม็อบนัดชุมนุมหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้มีการนัดรวมตัวช่วงเย็นวันนี้ที่บริเวณพรรคเพื่อไทยนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.เสนาะ พูนเพชร รรท.ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ช่วงเย็นที่จะมีการชุมนุมแสดงออกทางการเมือง ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่หน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ตอนนี้ได้ทราบข่าวและกำลังตรวจสอบว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมมากน้อยเพียงใด เพื่อได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีความเหมาะสม

“ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ส่วนใหญ่จะให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพรรคเพื่อไทย ส่วนกำลังตำรวจจะคอยดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ พร้อมคอยดูแลป้องกันมือที่สามที่จะเข้ามาสร้างความวุ่นวายในที่ชุมนุม อีกทั้งจะมีการคอยดูแลการจราจรที่บริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยด้วย”

พ.ต.อ.เสนาะ ยังเปิดเผยถึงการชุมนุมที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ว่า ในส่วนของวันอาทิตย์นี้ที่ กลุ่มคนเสื้อแดง จังหวัดเชียงราย จะเดินทางมาทำกิจกรรมที่หน้าพรรคเพื่อไทย ขณะนี้ทราบจากการข่าวแล้ว 

“ต้องประเมินจำนวนผู้มาชุมนุมอีกครั้ง พร้อมต้องสอบถามผู้จัดชุมนุมว่าจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง เพื่อได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความเรียบร้อย เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น”

พ.ต.อ.เสนาะ เปิดเผยอีกว่า หลังจากที่ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้กำชับให้ปรับแผนเผชิญเหตุการชุมนุมนั้น ทางตำรวจก็จะมีปรับยุทธวิธี คือหากเจ้าหน้าที่ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพรรคเพื่อไทย หรือพื้นที่เอกชนอื่น ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปช่วยควบคุมทำงานร่วมกัน 

“ที่ผ่านมา กรณีพรรคเพื่อไทย โดนกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อม เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อคอยดูแลความเรียบร้อยด้วย ไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด ทั้งนี้หากมีการปิดทางเข้า-ออกจากพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ตำรวจก็จะขอความร่วมมือให้หลีกทาง ไม่ปิดกั้นเส้นทางเหมือนที่ผ่านมา จากนั้นก็จะมีการพูดคุยกับทางมวลชน เพื่อให้เปิดทางในการที่จะนำบุคคลภายในพรรคออกไปด้านนอกได้"