ยื่นถอนประกัน "ตะวัน" กลุ่มทะลุวัง ป่วนเพื่อไทย-วธ.

ยื่นถอนประกัน "ตะวัน" กลุ่มทะลุวัง ป่วนเพื่อไทย-วธ.

ตัวแทน ศปปส. ยื่นคำร้องขอศาลพิจารณา ถอนประกัน "ตะวัน" กลุ่มทะลุวัง หลังป่วนพรรคเพื่อไทย สาดสีที่ศูนย์วัฒนธรรม ทำลายสถานที่ สาดสี สร้างความวุ่นวาย

9 ส.ค.2566 ที่ศาลอาญา นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อม นายนพคุณ ทองถิ่น นำทีมงานเข้ายื่นหนังสือถึงท่านอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอให้พิจารณาเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน ทะลุวัง จำเลยในคดีหมิ่นเบื้องสูงเเละการชุมนุมในศาลอาญา

นายอานนท์เผยว่า วันนี้มาเป็นพยานเกี่ยวกับคดีที่ น.ส.ทานตะวันไปไลฟ์สดเมื่อวันที่ 5 มี.ค.2565 ดังนั้นพวกเราก็เลยถือโอกาสนี้ส่งคำร้องยื่นถอนประกัน น.ส.ทานตะวัน ด้วย เพราะว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ที่ศาลให้การประกันตัวไป น.ส.ทานตะวันก็ออกไปสร้างความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อน จนไม่มีเจ้าหน้าที่หรือไม่มีใครที่จะหยุดพวกเขาได้ ตนคิดว่าต้องใช้ขบวนการทางศาลถึงหยุดได้ อย่างที่ทราบว่า น.ส.ทานตะวันพาพวกป่วนที่พรรคเพื่อไทย รวมทั้งไปที่ศูนย์วัฒนธรรมเพื่อประท้วง สว. โดยมีการทำลายสถานที่ เอาสีสาด เอาสเปรย์ไปพ่นใส่ของราชการ พวกตนก็เลยเห็นว่าควรที่จะยื่นถอนการประกันตัว ส่วนศาลจะมีคำสั่งอย่างไร ถอนการประกันตัวหรือไม่ เราไม่สามารถที่จะไปก้าวล่วงได้ แต่อย่างน้อยวันนี้พวกเราก็มาขอความกรุณาจากศาล ให้พิจารณาถึงพฤติกรรมของมาคนที่มาสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ สร้างความปั่นป่วนให้กับประชาชน จนเกิดความระแวง เข้าใจผิดกันเราขออนุญาตขอให้ศาลได้พิจารณาเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม วันที่ 11 ส.ค.นี้ ได้เตรียมคำร้องขอถอนประกันตัวอีกผู้สร้างความวุ่นวายให้ประเทศอีกคนหนึ่งที่ศาลอาญา กรุงเทพใต้ นอกจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีจับพระรูปหนึ่ง ที่ให้ความเห็นไม่เหมาะสม ยืนยันว่าไม่ใช่พระชื่อดังที่จังหวัดนนทบุรี แต่จะเป็นใครขอให้ติดตาม

ทั้งนี้ระหว่างที่นายอานนท์ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน น.ส.ทานตะวัน ที่วันนี้เดินทางมาฟังการพิจารณาคดีหมิ่นสถาบันฯ ก็ยืนสังเกตการณ์อยู่ด้านหลัง แต่ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆเกิดขึ้น