"ไชยวัฒน์" แฉ "เพื่อไทย" เปลี่ยนดีล ขอปชป.21เสียงหนุนนายกฯ -ไม่ต้องยกพรรค

"ไชยวัฒน์" แฉ "เพื่อไทย" เปลี่ยนดีล  ขอปชป.21เสียงหนุนนายกฯ -ไม่ต้องยกพรรค

"ไชยวัฒน์" แฉฉากดีลลับฮ่องกง "เพื่อไทย" ปรับแผน ขอปชป.แค่21เสียงโหวตหนุนนายกฯ -ไม่ต้องยกพรรค แลกทรยศอุดมการณ์

นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการออกมาเรียกร้องให้พรรค ปชป.แก้ไขข้อบังคับการประชุมพรรคเกี่ยวกับการโหวตเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)พรรคชุดใหม่ว่า  ตนยื่นเรื่องทั้งที่ กกต. และถึงหัวหน้าพรรครักษาการ เพื่อขอให้แก้ไขข้อบังคับพรรคให้เป็นธรรม โดยใช้หลักประชาธิปไตยสากลหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียง ไม่ใช่ใช้สัดส่วนคะแนนโหวตของสส.70 % แต่ผลโหวตต้องเป็นของสมาชิกพรรคกลุ่มอื่นๆ อาทิ อดีตหัวหน้าพรรค,อดีตรัฐมนตรีพรรค, อดีตๆๅส.ส. และตัวแทนสาขาพรรคมีน้ำหนักแค่ 30%  ซึ่งขัดหลักประชาธิปไตยทั่วโลก

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ในสมัยปี 2518 ตนเป็นสส.สมัยแรก พรรค ปชป.ณรงค์หาเสียงโดยใช้สโลแกนว่า“ ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ เผด็จการ ครองอำนาจ ชาติจะสิ้น”เราดำเนินการงานการเมือง เป็นปากเป็นเสียงให้พี่น้องประชาชนมาตลอด 70 กว่าปี จนพรรคเป็นสถาบันเก่าแก่ที่สุดของไทย ไม่คิดว่าปัจจุบันการสืบทอดอำนาจกลายพันธุ์เป็นเผด็จการจำแลง  ตนจึงเปลี่ยนสโลแกนให้สอดคล้องกับยุคนี้ว่า“ ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ ทุจริตครองอำนาจ ชาติจะสิ้น” 

จึงจำเป็นต้องออกมาต่อต้านการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยของสส.ปชป.ส่วนใหญ่ในปัจจุบัน เพราะการจะร่วมรัฐบาล พรรคเรามีข้อบังคับพรรคว่า ต้องเป็นมติร่วมทั้งของสส.และกก.บห.พรรค ดังนั้นในการเลือกตั้งกก.บห.ชุดใหม่ เขาจำเป็นต้องเป็น กก.บห.ชุดใหม่ให้ได้ เพื่อไปออกมติร่วมกับสส.ส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในนามของพรรคเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อเข้าสู่อำนาจและเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงที่ต้องการ

เพราะเขากุมเสียงสส.ส่วนใหญ่ 21 คนไว้แล้ว  อีกทั้งยังมีการดีลลับ บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง โดยคำตอบของทักษิณย้ำว่า ถ้าพรรคปชป.จะมา ก็ต้องมาทั้งพรรค แต่ต้องมีมติพรรคประกาศออกมาด้วย จึงจะเข้าร่วมกับรัฐบาลเพื่อไทยได้  ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเคยพูดว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่เอาปชป.ไปร่วมรัฐบาล เพราะทราบว่าเขาต้องเอาไปทั้งพรรค  แต่นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ยืนยันว่า อย่างไรท่านก็ไม่ไปแน่นอน

แต่ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป ปชป.จะไปแค่ 21 สส.เขาก็รับ เพราะเขาจะเอามือของสส.ปชป.ไปโหวตหนุนนายกฯพรรคเพื่อไทย โดยต้องได้เสียงเกิน 375 เสียง พ่วงกับการทำลายพรรค ปชป.ไปในคราวเดียวกัน เพราะรู้ดีว่าถ้า ปชป.ไปร่วมกับรัฐบาลเพื่อไทย ทรยศอุดมการณ์และการต่อสู้ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่เรายึดมั่นมาโดยตลอด พอถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ผมฟันธงได้เลยว่า พรรคปชป.จะสูญพันธุ์ไปจากการเมืองไทย  ถือเป็นการทำลายพรรคสถาบันที่เก่าแก่ที่สุดของไทย โดยการยืมมือสส.ของพรรคชุดนี้ จึงขอเรียกร้องให้สมาชิกพรรคปชป.ออกมาต่อสู้ร่วมกันรักษาพรรคของเรา ให้ยึดมั่นอุดมการณ์ของพรรคปชป. ไม่ใช่เหลือแต่ยี่ห้อ แต่ให้รู้ว่า คนปชป.พันธุ์แท้ยังมีอยู่ ไม่ได้กลายพันธุ์”นายไชยวัฒน์ กล่าว