"ธนกร" ย้ำ รทสช.ไร้ลุงแล้ว ขอหยุดวาทกรรม ลั่น ร่วมรัฐบาลต้องไปทั้งพรรค

"ธนกร" ย้ำ รทสช.ไร้ลุงแล้ว ขอหยุดวาทกรรม ลั่น ร่วมรัฐบาลต้องไปทั้งพรรค

"ธนกร"เผย ยังไร้สัญญาณจาก "เพื่อไทย" ประสาน รทสช.ร่วมรัฐบาล แนะหยุดวาทกรรม มีลุงไม่มีเรา เหตุ ลุงตู่ เลิกเล่นการเมืองแล้ว

เมื่อเวลา 08.43 น.วันที่ 8 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาลนายธนกร วังบุญคงชนะ  รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดตั้งรัฐบาลพรรครทสช.ได้รับสัญญาณให้เข้าร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง ว่า ตนไม่ได้อยู่ในกระบวนการเจรจา แต่ที่ทราบยังไม่มีข้อมูลประสานมา

เมื่อถามว่าในพรรครทสช.มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวกันหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้จะมีการประชุมพรรครทสช.ซึ่งหัวหน้าพรรคฯและเลขาธิการพรรคฯคงจะพูดคุยกัน ในพรรคหากมีอะไรคืบหน้า หัวหน้าพรรคคงจะแจ้งให้ทราบ 

เมื่อถามต่อว่า มีกระแสข่าวว่าพรรครทสช. อาจจะไปร่วมรัฐบาลเป็นกลุ่มหรือเป็นตัวบุคคลเรื่องนี้มีความชัดเจนอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวตนมองว่าการที่จะร่วมรัฐบาลควรจะไปในนามพรรค และตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทยสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็บอกว่าเป็นการสมานฉันท์ปรองดอง ฉะนั้นถือเป็นทิศทางที่ดีที่เขาจัดตั้งรัฐบาล และตนคิดว่าหากเดินแบบนี้จะใช้เวลาไม่นาน 

ทั้งนี้ ย้ำว่าหากจะไปร่วมรัฐบาลโดยหลักการต้องไปทั้งพรรค เพราะการเมืองที่ดีต้องพูดคุยกันในกระบวนการของพรรค แต่ถ้ามีสมาชิกคิดอย่างอื่นก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เพราะการโหวตแคนดิเดตนายกฯเป็นสิทธิ์ของสส.ทุกคน 

เมื่อถามอีกว่ายังรักพรรครทสช. อยู่หรือไม่เมื่อไม่มีลุงแล้ว นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ก็ยังอยู่แม้ไม่มีนายกฯแล้ว เราก็ยังอยู่และดำเนินการตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้นโยบายไว้ ทั้งนี้ วันนี้เรื่อง 2 ลุงก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคด้วย เพราะวันนี้ไม่มีลุงตู่อยู่ในพรรคแล้ว และไม่ได้เล่นการเมืองแล้ว ตนคิดว่าเรื่องนี้น่าจะจบได้แล้ว และมองว่าทุกพรรคน่าจะพูดคุยกันได้ ไม่น่าจะมีเงื่อนไขอะไรแบบนี้ เพราะพรรคการเมืองที่จะร่วมรัฐบาลกันได้หลักๆต้องดูที่นโยบายและแนวทางการทำงานของพรรค ฉะนั้นไม่ควรจะไปดูมีลุงไม่มีเรา ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นวาทกรรม และไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว.