"จุรินทร์" มองตั้งรัฐบาลโอกาสพลิกอีกหลายตลบ ชี้ พท.แกนนำยังไม่ใช่ข้อยุติ

"จุรินทร์" มองตั้งรัฐบาลโอกาสพลิกอีกหลายตลบ ชี้ พท.แกนนำยังไม่ใช่ข้อยุติ

"จุรินทร์" มองตั้งรัฐบาลโอกาสพลิกอีกหลายตลบ ชี้เพื่อไทย แกนนำยังไม่ใช่ข้อยุติ ปัดประเมินพรรคถัดไปชิงเกมตาอยู่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีจัดตั้งรัฐบาลล่าช้าว่า ตนคิดว่าสถานการณ์ยังไม่นิ่ง และยังไม่มีความชัดเจน แม้ว่าในขณะนี้ต้องถือว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่  แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้แปลว่าจะมีข้อยุติแล้ว ซึ่งอาจจะยังพลิกได้อีกหลายตลบ

เพราะฉะนั้นก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปแต่เท่าที่ตนประเมินสถานการณ์จากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน และประชาชนในภาพรวมทุกฝ่ายอยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าการพลิกหลายตลบนี้ จะนำไปสู่พรรคที่สาม ที่สี่ หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนก็ไม่สามารถตอบได้ อาจจะเป็นไปได้ว่าสถานการณ์อาจจะยังไม่เป็นอย่างที่เห็นอยู่ในขณะนี้ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทยด้วย เมื่อทำหน้าที่เป็นแกนในการตั้งรัฐบาลแล้วก็เป็นหน้าที่ของคนที่เป็นแกนในการที่จะต้องไปดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นสัญญาณอะไรที่จะเป็นเหตุให้การจัดตั้งรัฐบาลต้องเปลี่ยนแปลงอีกหลายตลบ นายจุรินทร์กล่าวว่า ก็ยังไม่เห็นสัญญาณอะไร ตนเพียงแต่ประเมินจากประสบการณ์ในฐานะที่เป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่มีประสบการณ์มาพอสมควร

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์