ปชป.ฟังทุกเสียงค้านร่วมรัฐบาล พท. ยัน 6 ส.ค.จัดประชุมใหญ่ต่อ

ปชป.ฟังทุกเสียงค้านร่วมรัฐบาล พท. ยัน 6 ส.ค.จัดประชุมใหญ่ต่อ

'ราเมศ' เผย ปชป. เตรียมส่งผู้สมัครชิงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เผยรับฟังทุกเสียงสะท้อน ค้านร่วมรัฐบาล 'เพื่อไทย' เตรียมจัดประชุมใหญ่วิสามัญ 6 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากที่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าชื่อ เพื่อส่งให้กับคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 25 คน เพื่อคัดค้านการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นั้น พรรคพร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากสมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะสะท้อนผ่านโซเชียลมีเดีย หรือส่งจดหมายมาที่พรรค ซึ่งทุกเสียงที่สะท้อนมาจะได้นำมาให้ กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และ สส. ใช้ประกอบในการพิจารณาในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรค

สำหรับวันพรุ่งนี้ 6 ส.ค. พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อ เลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ กก.บห. พรรค ในเวลา 8.30 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ โดยมีวาระที่สำคัญคือการเลือกตั้ง กก.บห. และคกก.สรรหาผู้สมัคร ซึ่งในวันนี้ทางพรรคก็จะมีการเดินทางไปจัดเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่เพื่อรองรับองค์ประชุมที่จะเดินทางมาร่วมประชุม

นายราเมศ กล่าวถึงกรณีที่มี สส.พรรคก้าวไกล ลาออกจากการเป็น สส. เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยองนั้นว่า ทางพรรคได้มีกระบวนการเพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค โดยยังต้องดำเนินการตาม พรป. รัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ พรป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องมีกระบวนการสอบถามความคิดเห็น และมีขั้นตอนการสรรหา เริ่มต้นจะได้มีการเปิดให้มีการสมัคร จากนั้น คกก.สรรหา สส. จะได้มีการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยองต่อไป จากนั้น คกก.สรรหา จะได้ส่งรายชื่อผู้สมัครกลับไปยังเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยอง เพื่อสอบถามความคิดเห็นสมาชิกในเขตเลือกตั้ง จากนั้นจะมีการส่งกลับมาให้ กก.บห. พรรค ได้พิจารณาอนุมัติผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดระยอง โดยทางพรรคได้มอบหมายให้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคกลาง เป็นผู้รับผิดชอบให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ 

ปชป.ฟังทุกเสียงค้านร่วมรัฐบาล พท. ยัน 6 ส.ค.จัดประชุมใหญ่ต่อ

นอกจากนี้นายราเมศยังได้ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมชม นิทรรศการ "ชีวิต กับ ลายเส้น" โดย นายชวน หลีกภัย ซึ่งในวันนี้ (5 สค.) เวลา 16.00 น. นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ และจะมีการจัดแสดงที่หอศิลป์วังหน้า ถนนราชินี เขตพระนคร งานมีตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2566 ถึง 30 กันยายน 2566