ชูวิทย์ เปิดใจป่วยมะเร็งตับ ระยะที่ 3 เข้า 4 ทำคีโมต่อเนื่อง เผยอาการล่าสุด

ชูวิทย์ เปิดใจป่วยมะเร็งตับ ระยะที่ 3 เข้า 4 ทำคีโมต่อเนื่อง เผยอาการล่าสุด

รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ เปิดใจพูดคุยกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ประเด็นที่บอกว่า "ผมอาจมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน" พร้อมอัปเดตอาการป่วยมะเร็งตับ ล่าสุด หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวได้ไปทำคีโมที่โรงพยาบาล พร้อมอัปเดตอาการล่าสุด

รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ เปิดใจพูดคุยกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.2566) ประเด็นที่บอกว่า "ผมอาจมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน" พร้อมอัปเดต อาการป่วยมะเร็งตับ ล่าสุด หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวได้ไปทำคีโมที่โรงพยาบาล ก่อนจะมีการแถลงข่าวแฉเพื่อชาติ ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

นายชูวิทย์ พูดถึงอาการป่วยของตัวเองว่า ตนป่วยเป็น"มะเร็งตับ" ระยะที่ 3 ย่างเข้า 4 แล้ว และมีการรักษาทำคีโมมาอย่างต่อเนื่อง 

ส่วนประเด็นที่บอกว่า ผมอาจจะมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน ชีวิตเปรียบเสมือนเส้นด้าย ซึ่งอาจจะเป็นเส้นสุดท้ายนั้น นายชูวิทย์ บอกว่า อาการในระยะที่ 3 จะเข้าระยะ 4 ซึ่งหมายถึงเชื้อมะเร็งมีโอกาสจะกระจายไปยังจุดต่างๆได้ และเป็นที่ทราบกันดีว่า มะเร็ง ในระยะที่ 4 นั้นก็หมายถึงเป็นระยะสุดท้ายแล้ว 

วิธีการที่ผมดำรงชีวิตอยูในขณะนี้ก็จะเป็นเหมือนเส้นด้ายที่ถูกดึงออกจากแกนในช่วงสุดท้าย และภารกิจนี้จึงเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดที่ชีวิตนี้ผมมีอยู่ เรื่องที่ผมพูดเมื่อวานนี้ สุขภาพมันก็เป็นเรื่องปกติ เกิดแก่เจ็บตาย ซึ่งหลังจากที่ผมไปก็อยากจะฝากอะไรไว้บ้าง

  • เมื่อถามว่าเอาเวลาไปรักษาตัวดี อย่าเครียดดีกว่าไหม? 

ผมไม่เครียด ผมกำลังสนุกกับมันนะ นี่เป็นสิ่งที่ผมทำแล้วมีแพสชั่น เป็นสิ่งที่ผมมุ่งมั่น และมีความสุข ความสุขของผมคือการที่ได้พูดแล้วให้คนอื่นๆได้รับรู้ความจริง ความจริงในสิ่งที่บางคนไม่กล้าพูด หรือไม่รู้ การพูดของผมคือการปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างในตัวผมออกมา

ก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ พูดถึงประเด็นแฉเพื่อชาติ โดยระบุว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้มีความพยายามที่จะไม่ให้ผมพูดในทุกวิถีทาง มีการนำเสนอมีการใส่ร้ายต่างๆนาๆ ผมมีเวลาอยู่ไม่เยอะในโลกใบนี้ ชีวิตผมเป็นเส้นด้าย และอาจจะเป็นเส้นสุดท้าย ผมไม่จำเป็นต้องมาแก้ตัวแล้ว เพราะเวลาอันสั้นของผมนั้น ผมยินดีให้คุณดูหลักฐานดีกว่า ดังนั้น เสียงใครจะพูดนินทาพูดไปเลย ผมนั้นไม่มีต้นทุนอะไรต้องเสียอยู่แล้ว คนที่มีต้นทุนมากที่สุดคือ คนที่อยู่ในคำแถลงการณ์แฉของตน

 

cr : รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ