"สมชาย" โพสต์ เป็นเกมลับ ลวง พราง หลัง "เพื่อไทย" ฉีก MOU - ทิ้ง "ก้าวไกล"

"สมชาย" โพสต์ เป็นเกมลับ ลวง พราง หลัง "เพื่อไทย" ฉีก MOU - ทิ้ง "ก้าวไกล"

"สมชาย" โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้เป็นเกม ลับ ลวง พราง - ละครโกหกการเมือง "เพื่อไทย" ฉีกMOU "ก้าวไกล" เป็นฝ่ายค้านเทียม ประเมินถอยรอจังหวะปรับ ครม. แก้มาตรา112 ล้ม รธน.

นายสมชาย แสวงการ สว. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความเห็นก่อนที่พรรคเพื่อไทยประกาศจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล ว่า “2 ส.ค.66 วันเข้าพรรษา ดูละครโกหกการเมือง ฉีก MOU อ้างสปิริตช่วยโหวตปิดสวิตช์ สว. ตบตาเป็นฝ่ายค้าน(เทียม)ถอยรอจังหวะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แก้มาตรา112 ล้มรัฐธรรมนูญ และล้มคดี”

ทั้งนี้ได้โพสต์อีกครั้งหลังจากที่พรรคเพื่อไทยมีแถลงอย่างชัดเจน ซึ่งมีประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดย สภาร่างรัฐธรรมนูญ จากนั้นจะคืนอำนาจให้ประชาชนเลือกตั้งใหม่ โดยได้โพสต์ภาพเป็นคำแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ยกเลิกหมวด 2 ว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมข้อความว่า “เห็นอะไรในเงาการเมืองลับ ลวง พราง นี้มั้ย ร่างรัฐธรรมนูญใหม่เสร็จ แล้วยุบสภา?”

โดยในโพสต์ของนายสมชาย ดังกล่าวพบว่ามีผู้ที่ติดตามแสดงความคิดเห็นจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีทิศทางที่ระบุไปในแนวทางเดียวกันว่าไม่ไว้ใจให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล เพราะเคยมีประวัติศาสตร์ทางการเมือง และไม่ไว้ใจว่าพรรคเพื่อไทย ฐานะแกนนำกลุ่มเสื้อแดง จะไม่ร่วมแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์