"ชทพ." ยังไม่ถูกทาบ ร่วมงาน "พท." จัดตั้งรัฐบาลขั้วใหม่

"ชทพ." ยังไม่ถูกทาบ ร่วมงาน "พท." จัดตั้งรัฐบาลขั้วใหม่

"วราวุธ" เผย "ชทพ." ยังไม่ได้สายจาก "พท." ทาบร่วมรัฐบาลขั้วใหม่ บอกเป็นสิทธิจะเชิญพรรคใดก็ได้ ไม่ต่อรอง ประเมิน โหวตนายกฯ4ส.ค. ราบรื่นกว่าที่ผ่านมา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์หลังจากที่พรรคก้าวไกล แถลงจับขั้วตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองกลุ่มใหม่ ขณะที่พรรคก้าวไกลพร้อมเป็นฝ่ายค้าน ว่า พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีใครโทรศัพท์ประสานงานให้เข้าร่วมรัฐบาล ต้องรอดูต่อไป อย่างไรก็ดีในการพูดคุยแนวทางกับพรรคเพื่อไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทราบว่ามีแนวทาง แนวคิด และทัศนคติที่ไปทิศทางเดียวกัน  ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศภารกิจแก้รัฐธรรมนูญ โดย ส.ส.ร. เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมนั้นตนเห็นด้วยรวมถึงแก้ไขกฎหมายต่างๆ เพื่อประโยชน์และลดภาระของประชาชน

"ถือเป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยที่จะเชิญพรรคใดเข้าร่วมรัฐบาลบ้างเพื่อให้ได้เสียงข้างมาก พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ เรามีแนวทางการทำงานคือการนำนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนเป็นแนวทางปฏิบัติ" นายวราวุธ กล่าว

 

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจว่า   4 สิงหาคม การโหวตนายกฯ จะเรียบร้อยหรือไม่  นายวราวุธ กล่าวว่า "ไม่สามารถมั่นใจได้ 100% แต่คิดว่าน่าจะราบรื่นมากกว่าครั้งที่ผ่านมา"