"เสรีพิศุทธ์" ย้ำจุดยืน หนุน "เพื่อไทย" ขยี้ "ก้าวไกล" ต้องยอมรับรวมเสียงไม่ได้เอง

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำจุดยืน หนุน "เพื่อไทย" ขยี้ "ก้าวไกล" ต้องยอมรับรวมเสียงไม่ได้เอง

"เสรีพิศุทธ์" พร้อมหนุน "เพื่อไทย" บอกร่วมงานได้ทุกพรรค เว้น "ประยุทธ์" ขยี้ "ก้าวไกล" ต้องยอมรับ รวมเสียงไม่ได้เอง บอก "ปดิพัทธ์" ไม่ต้องลาออก รองประธานสภาฯ ตอนนี้ รอวันยุบพรรค

เมื่อเวลา 14.20 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์หลังกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมจับขั้วพรรคการเมืองใหม่เพื่อตั้งรัฐบาล โดยไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล ว่าตนยืนยันพร้อมจะทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยต่อไป ส่วนพรรคเพื่อไทยจะจับขั้วกับพรรคการเมืองใดนั้น ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับแจ้งข่าวหรือการประสานงานมา อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ตนเคยแสดงจุดยืนไปแล้วว่าตนสามารถทำงานได้ทุกพรรคการเมืองยกเว้นกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม  แต่การรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยนั้นต้องให้เกียรติฐานะแกนนำ

 

 

 

เมื่อถามว่า กรณีที่พรรคก้าวไกลต้องกลายเป็นฝ่ายค้านมองว่า สถานการณ์การเมืองจะรุนแรงหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  ตนเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ทั้งนี้ในทางกฎหมายไม่มีบทบัญญัติใดกำหนดให้พรรคที่ชนะเลือกตั้งอันดับหนึ่งต้องได้เป็นนายกฯ หรือเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่ผ่านมาพรรคที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ต้องรวมเสียงข้างมากให้ได้ แต่เมื่อพรรคก้าวไกลไม่สามารถรวบรวมเสียงได้ต้องยอมรับ

 

เมื่อถามว่ามองว่า นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องลาออกตอนนี้ เพราะพรรคก้าวไกลยังมีประเด็นที่ถูกร้องเรียนเรื่องการล้มล้างการปกครอง ในรัฐธรรมนูญ หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าผิด และยุบพรรคก้าวไกล นายปดิพัทธ์ ฐานะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ต้องพ้นตำแหน่งไปตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นการลาออกตอนนี้หรือไม่ยังไม่จำเป็น.

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์