พท.รปภ.เข้มสั่งเปลี่ยนซีซีทีวีโถงชั้น1ใช้แบบบันทึกเสียงรับมือม็อบ

พท.รปภ.เข้มสั่งเปลี่ยนซีซีทีวีโถงชั้น1ใช้แบบบันทึกเสียงรับมือม็อบ

‘เพื่อไทย’รปภ.เข้มสั่งเปลี่ยนซีซีทีวีโถงชั้น 1 ใช้แบบบันทึกเสียงได้ ระบบภาพคมชัดระบบเอชดี รับมือคาร์ม็อบ ประกาศมาเยือนพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารให้เปลี่ยนกล้องวงจรปิดบริเวณโถงชั้น 1 ให้เป็นภาพแบบ HD ทั้งภาพและเสียง ซึ่งจากเดิมจะบันทึกได้แค่ภาพ หลังมีรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่นัดคาร์ม็อบมายังหน้าพรรคเพื่อไทย และ ตึกไทยซัมมิท ซึ่งเป็นที่ใช้ประชุมของพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทยจึงเตรียมความพร้อม จากก่อนหน้านี้มีการตรวจเข้มบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในพรรค หลังจากที่กลุ่มเยาวชนทะลวงบุกมาที่ทำการพรรค และขึ้นไปเดินหาแกนนำพรรคถึงชั้น 2

ขณะที่ เวลา 11.20 น. พ.ต.อ.เสนาะ พูนเพชร รักษาราชการแทนผู้กำกับ สน.มักกะสัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน เดินทางมาดูแลความสงบเรียบร้อยที่หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย และอาคารไทยซัมมิท พร้อมกล่าวว่า วันนี้มีกำลังตำรวจไม่เกิน 10 นายของ สน.มักกะสัน มาดูแลความสงบเรียบร้อยและดูแลการจราจรบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย
 

ภายหลังจากที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ซึ่งพื้นที่สำหรับยื่นหนังสือเป็นพื้นที่ส่วนตัวของพรรคเพื่อไทย จึงมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลอยู่แล้วด้วย

ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์ คาดว่า ไม่น่าจะมีความวุ่นวายเพราะเป็นการยื่นหนังสือ โดยมีการประสานตัวแทนพรรคเพื่อไทยมารอรับ และเนื่องจากกลุ่มดังกล่าวไม่ได้จัดกิจกรรมในลักษณะก่อความรุนแรง และหากก่อเหตุความรุนแรงภาพลักษณ์จะเสียกับผู้ชุมนุม
 

โดยตำรวจได้มีการประเมินด้านการข่าวถึงมือที่ 3 ที่อาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายด้วย โดยหากเกิดความรุนแรงก็จะมีการนำกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนที่เตรียมไว้มาสนับสนุน

ส่วนการดูแลด้านการจราจรมีการประเมินว่า จะมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาประมาณ 500 คัน โดยตำรวจได้จัดช่องทางสำหรับทำกิจกรรมไว้ 2 ช่องการจราจร และให้รถทั่วไปสามารถสัญจรได้ 1 ช่องทาง และจะไม่มีการปิดถนน พร้อมขอประชาสัมพันธ์ว่า ตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางแยกอโศก ถนนเพชรบุรี หน้าพรรคเพื่อไทย และคาดว่าจะใช้เวลาทำกิจกรรมไม่นาน