ถกลับ'เพื่อไทย'คุย'ก้าวไกล'แล้ว-ก่อนประชุม 8 พรรคร่วม

ถกลับ'เพื่อไทย'คุย'ก้าวไกล'แล้ว-ก่อนประชุม 8 พรรคร่วม

'เพื่อไทย'ถก'ก้าวไกล'แล้ว-ก่อนคุย 8 พรรคร่วม แกนนำ หลบสื่อขึ้นชั้น 7 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ขอความร่วมมือสื่ออยู่ในพื้นที่ที่กำหนด ประสานตร.ขอกำลังรับมือม๊อบ

เมื่อเวลา 09.30 น. คณะเจรจาพรรคเพื่อไทย ได้นัดคณะเจรจาพรรคก้าวไกล หารือในเรื่องทิศทางการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนจาก สว. และ สส. จากพรรคการเมืองต่างๆ โดยจะเป็นการนัดหารือกันระหว่าง 2 พรรคที่พรรคเพื่อไทย เพื่อให้ได้ข้อสรุป ก่อนที่จะแจ้งต่อที่ประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยการนัดหารือกันในเช้าวันนี้ มีรายงานข่าวว่าทางฝั่งของพรรคเพื่อไทยได้มีการแจ้งนัดไปช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำหรับคณะเจรจาของทางพรรคเพื่อไทยประกอบด้วยนายแพทย์ชลน่านศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ส่วนทางฝั่งคณะเจรจาของพรรคก้าวไกลคาดว่าจะเป็นนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าวันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารของพรรคเพื่อไทย ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชล ให้อยู่เฉพาะบริเวณห้องสื่อมวลชนด้านหน้าเท่านั้น ห้ามขึ้นไปบริเวณลานจอดรถชั้นอื่นๆ โดยเฉพาะชั้น 7 ซึ่งเป็นจุดจอดรถของแกนนำทั้ง 2 พรรค  

ขณะที่การเตรียมพร้อมรับมือคาร์ม็อบ “แห่มาลัยวิวาห์ ยื่นรายชื่อประชาชน คล้องใจ 8 พรรคการเมือง” มีการจัดกำลังตำรวจในพื้นที่ และตำรวจควบคุมฝูงชน เข้ามาดูแลความปลอดภัยบริเวณที่ทำการพรรค