"ศิธา" จวก "เพื่อไทย" ปลุกผีเผด็จการ คืนชีพ 2ลุง ลั่น ปชช. ไม่ได้กินหญ้า

"ศิธา" จวก "เพื่อไทย" ปลุกผีเผด็จการ คืนชีพ 2ลุง ลั่น ปชช. ไม่ได้กินหญ้า

"ศิธา" จวก เพื่อไทย ปลุกผีเผด็จการ ชี้ ปชช. ไม่ได้กินหญ้า ถ้าไม่แกว่ง ฝ่าย188เสียง แพ้ราบคาบ เตือน เดิมพันครั้งนี้สูง

น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่าฉากทัศน์ที่ผู้บริหารเพื่อไทยพยายามเขียนเสือให้วัวกลัว จนขี้หดตดหาย คือ 188 เสียงจะซื้องูเห่า, ประชาชนจะอดตายอยู่แล้ว, ถ้าตั้งรัฐบาลช้าลุงจะกลับมา ฯลฯ แต่ประชาชนไม่ได้กินหญ้า จึงรู้ว่า 14 พ.ค. ประชาธิปไตยชนะอย่างราบคาบ ผลโหวตที่ออกมาคือการจับเผด็จการลงหลุม ปิดผ้ายันต์บังสกุลเรียบร้อยแล้ว แต่คนที่ไปปลุกผีให้คืนชืพ กลับมาหลอกหลอนได้อีก กลับกลายเป็นพรรคเพื่อไทย พี่ใหญ่ฝ่ายประชาธิปไตย

ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่แกว่ง มัดรวมกันไว้ 312 เสียง ดังที่ ศิธา เคยเสนอให้ทำ AdvanceMOU ย่อมเหมือนเราได้มากกว่าเป้า แลนด์สไลด์ 310 ถึง 2 เสียง ประชาธิปไตยแข็งแรงเกินคาด ต่อให้ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กลับมาเป็นนายกฯคนที่ 30 ลุงก็อยู่ได้อีกไม่ถึง 1 ปี เพราะเกินวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ต้องเลือกนายกฯใหม่ เผด็จการก็แพ้ราบคาบ เลือกนายกฯใหม่ สว.ก็ไม่มีสิทธิ์เลือกแล้ว เพราะเกินวาระ ที่เหลืออายุอีกแค่ 10 เดือน ก็ต้องเก็บกระเป๋า กลับบ้านเก่ากันหมดแล้ว 188 เสียง ก็แพ้ราบคาบอีก

แต่ถ้าเพื่อไทย นำคะแนนเสียงของประชาชน ที่ออกไปโหวตลงคะแนนให้ เพื่อไปไล่เผด็จการฯกลับไปทูนหัวใส่พานมอบคืนให้พรรค 2 ลุง มันเหมือนการปลุกผี ขึ้นมาจากหลุมอีกครั้งประชาชนไม่มีสิทธิ์รู้เลย ว่าพรรคที่กลายพันธุ์ไขว้ข้ามขั้ว จะเป็นซอมบี้ ไปด้วยหรือไม่?

อำนาจเผด็จการที่เดิมอยู่ได้ไม่ถึง 10 เดือน เมื่อได้กำลังเสริมอีก 141++ เสียง จะได้ต่ออายุออกไปอีก 4 ปี? 8 ปี? 16 ปี? หรือตลอดไป? ไม่มีใครรู้ที่สิ้นสุดว่าเผด็จการครองเมือง ไปอีกนานแค่ไหน !!

เดิมพันนี้สูงยิ่งนัก สูงกว่า พ.ร.บ.สุดซอย เพราะมันไม่ใช่ทางตัน แต่มันจะทะลุลงถนน โดยศรัทธาประชาชน ที่เคยรัก เคยเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก คุ้มครองให้ อาจหายวับ ไปในชั่วพริบตา