"ประภาศรี" เมิน "เรืองไกร" ร้องสอบทรัพย์สิน หนุนงัดกม.ดัดหลัง "นัก(ขยัน)ร้อง"

"ประภาศรี" เมิน "เรืองไกร" ร้องสอบทรัพย์สิน หนุนงัดกม.ดัดหลัง "นัก(ขยัน)ร้อง"

"ประภาศรี" เมิน "เรืองไกร" ร้องสอบทรัพย์สิน มั่นใจแจงได้ อัด โหวตนายกฯไม่ถูกใจ ก็กลั่นแกล้ง พร้อมแนะงัดระเบียบดัดหลังนักร้องพร่ำเพรื่อ

นางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 1 ใน 13 คน ที่ลงมติสนับสนุนให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปยื่นเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินว่า

พอเราโหวตไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ ก็ถูกแกล้ง เพราะที่มีการส่งเรื่องไป ป.ป.ช.ก็มีแต่กลุ่มพวกที่ลงมติแบบเดียวกัน สิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกไม่เป็นธรรมอย่างมาก ทำไมเลือกส่งเรื่องเฉพาะ สว. 6 คนตามที่เป็นข่าว

และคิดว่า ทำไมมีการปล่อยโอกาสให้คนที่ไปร้องเรียนมากไป คือทำไมมีแต่พวกหน้าเดิมๆ ไปร้องเรียนแบบนี้ และร้องได้เรื่อยๆ ประชาชนก็เริ่มเบื่อคนที่ร้องเรียนแบบนี้ ซึ่งก็คิดว่าหากร้องเรียนไปแล้วต่อมาพบว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ควรฟ้องกลับได้บ้าง และควรมีระเบียบว่าการร้องเรียนคนที่ร้องเรียน ร้องให้ตรวจสอบได้กี่คน ร้องได้กี่ครั้ง ไม่ใช่ให้ร้องไปได้เรื่อยๆ ตามที่เขาต้องการ

“ประเด็นที่เขาร้องไปทั้ง 3 จุด มั่นใจว่าชี้แจงได้หมด เพราะเป็นคนที่ทำอะไรถูกต้อง ตอนยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช.มีการให้นักกฎหมาย นักบัญชีมาพิจารณาให้ก่อนจะส่งให้ ป.ป.ช. และคิดว่า ป.ป.ช.ก็คงจะลงโทษคนที่ต้องการมาโกง คนทุจริต แต่หากคนไหนขาดส่งเอกสารเล็กน้อย คิดว่า ป.ป.ช.ไม่น่าเอามาเป็นประเด็น คนที่ไม่ได้มีเจตนาจะโกง ไม่น่าจะโดน ซึ่งคนที่ไปร้อง ก็ทำให้เราเสียชื่อเสียง

 

แต่เราก็ไม่อยากไปมีปัญหากับเขา แต่การที่โดนแบบนี้ ก็ทำให้เราเครียดเหมือนกัน ถึงแม้เราไม่ผิด แต่เราก็เสียชื่อเสียง แล้วแบบนี้เขาจะชดเชยอะไรให้เราได้ อย่างเลขานุการส่วนตัวของเราที่ดูแลเรื่องเอกสารที่ส่ง ป.ป.ช.เราก็ถามเขาว่า ส่งเอกสารไปหรือยัง พอเจอแบบนี้เขาถึงกับเครียด ต้องเข้าโรงพยาบาลเลย ก็อยากถามว่าคนที่ไปร้องจะมารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้หรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าสามารถชี้แจงได้ถูกต้อง มั่นใจเราไม่ผิด ตอนนี้ก็กำลังดูอยู่ว่าจะทำยังไง เพราะเขาทำให้เราเสียชื่อเสียง เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไปทำกับอีกหลายคน” นางประภาศรี กล่าว