"บิ๊กโจ๊ก" แจง "ทักษิณ" กลับไทย เป็นหน้าที่ ตม. คุมตัวส่งศาลตามหมายจับ

"บิ๊กโจ๊ก" แจง "ทักษิณ" กลับไทย เป็นหน้าที่ ตม. คุมตัวส่งศาลตามหมายจับ

"บิ๊กโจ๊ก" แจง "ทักษิณ" กลับไทย เป็นหน้าที่ ตม. คุมตัวส่งศาลตามหมายจับ ส่วนการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวกลุ่มการเมืองหรือกลุ่มสร้างสถานการณ์  

วันที่ 27 ก.ค 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล รองผบ.ตร. เปิดเผย ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้  ในฐานะอดีต ผบช สตม. ว่า สำหรับกรณีผู้ที่มีหมายจับและคดียังอยู่ในอายุความ ตามหลักการแล้วหมายจับจะแสดงในระบบฐานข้อมูลของด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินอยู่แล้ว  

ซึ่งหมายความว่า  เมื่อนายทักษิณเดินทางเข้ามาผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองในสนามบิน  ระบบจะปรากฏข้อมูลหมายจับของศาล ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหน้าด่านตรวจนั้นๆ  ทราบทันที  หน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคือ จะต้องแจ้งให้บุคคลนั้นทราบ และควบคุมตัวต้องหาส่งให้กับศาลตามหมายจับ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนั้น ก็ขึ้นอยู่กับคำสั่งศาล  ว่า มีคำสั่งดำเนินการอย่างไรต่อผู้ต้องหา

ขณะเดียวกัน ในกรณีเดินทางเข้าเมืองโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว  แล้วลงจอดในสนามบินอื่น เช่น บน.6 ของกองทัพอากาศ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับสนามบินดอนเมือง ก็จะต้องผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง เช่นเดียวกับการทางเข้าเมืองผ่านสนามบินทั่วไป

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนด้านการข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ  ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มใดและยังไม่พบการข่าวที่น่ากังวล แต่เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังไปจนถึงช่วงเวลาที่นายทักษิณจะเดินทางกลับ ตลอดจนช่วงเวลาหลังเดินทางกลับไทยแล้ว