พล.อ.ประยุทธ์ ให้รอดู "ทักษิณ" กลับไทย 10 ส.ค.จริงหรือไม่ หลังพูดมาหลายครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้รอดู "ทักษิณ" กลับไทย 10 ส.ค.จริงหรือไม่ หลังพูดมาหลายครั้ง

"พล.อ.ประยุทธ์" ระบุ "ทักษิณ"กลับไทยเมื่อไหร่ เข้าสู่กระบวนการ ขอให้รอดู เพราะพูดมาหลายครั้งแล้ว ย้ำ ไม่ต้องสั่ง ตำรวจรู้หน้าที่

เมื่อเวลา 13.06 น.วันที่  26 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2566​โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมาแล้วใช่หรือไม่ว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ. ประยุทธ์ยิ้ม พร้อมกล่าวว่า “ติดต่อใคร”

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามว่าตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยบุตรสาวของนายทักษิณ ได้โพสต์ข้อความว่าจะเดินทางกลับในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามย้ำว่า “ติดต่อใครหรือ ไม่ทราบ เห็นแต่เพียงข่าวเฉยๆ”

ผู้สื่อข่าวสอบถามอีกว่าอย่างนี้ต้องมีการเตรียมแผนในการรับอย่างไรหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้า ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวก่อนจะขึ้นไปประชุมด้านบนทันที

ต่อมาเวลา 15.09น.หลังประชุม ก.ตร. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เขามีกระบวนการอยู่แล้ว เมื่อกลับมาก็ต้องมีคนไปรับและดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมาย และไม่ต้องประสานหรอก มาเมื่อไหร่ก็เข้าสู่กระบวนการดำเนินการอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่าทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรายงานอะไรบ้างหรือยัง  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รายงาน ไม่มีอะไร ไม่มีข่าวข้อมูลข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฎ

เมื่อถามต่อว่าได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารณ์ว่า  “ไม่ต้องสั่ง เอ๊ะ!ทำไมต้องให้ผมไปสั่งในทุกเรื่อง ตำรวจเขาก็ทำหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว ใครจะไป ใครจะมาไม่มีเฉพาะรายหนึ่งรายใด ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยวิธีการเดียวกันนั่นแหละ

เมื่อถามอีกว่านายทักษิณ ได้ไลฟ์สดมาที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ในวันเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่าจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า
“ ก็รอดูสิ จริงหรือเปล่า ก็ออกมาหลายครั้งแล้วล่ะ”

เมื่อถามอีกว่าเมื่อกลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบเสียงดังว่า “Yes Sir”

เมื่อถามด้วยว่ามองอย่างไรในการกลับประเทศไทยของนายทักษิณครั้งนี้  พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่คิด”

เมื่อถามย้ำว่าแล้วมองอย่างไรกับการกลับมาของนายทักษิณในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่คิด  ก็เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฏหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา ตามกฎหมายที่เขามีอยู่แล้ว.