"สุชาติ" ส่อชิ่ง รทสช. ย้ำตามมาช่วย "บิ๊กตู่" แต่เจ้าตัววางมือไปแล้ว

"สุชาติ" ส่อชิ่ง รทสช. ย้ำตามมาช่วย "บิ๊กตู่" แต่เจ้าตัววางมือไปแล้ว

"สุชาติ" ส่อชิ่ง รทสช. บอกตามมาช่วย "บิ๊กตู่ แต่เจ้าตัววางมือการเมือง เผย มีเพื่อนอยู่หลายพรรค ขอรอดูสถานการณ์

เมื่อเวลา 13.29 น. วันที่ 25 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ว่า ตอนนี้ยังไม่มี ยังอยู่กับพรรรทสช.  

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไม่ได้อยู่พรรคจะอยู่ต่อหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า ยังอยู่พรรครทสช.

เมื่อถามต่อว่ามีข่าวลือว่าจะย้ายพรรค เพราะมีคนจีบไปอยู่พรรคอื่น นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่มี ยังอยู่ตรงนี้ จะไปตรงไหน

เมื่อถามย้ำว่าตัวอยู่แต่ใจไม่อยู่หรือไม่ นายสุชาติ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า  ถามเองตอบเองหรือไม่ เอาเท่านี้ก่อนว่าทุกวันนี้ยังอยู่ตรงนี้

เมื่อถามอีกว่าแต่ไม่ปฏิเสธใช่หรือไม่ว่าเตรียมจะไปอยู่พรรคอื่น นายสุชาติ กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องปกติ ตอนที่ตนมาอยู่พรรครทสช.ต้องยอมรับว่ามาช่วยพล.อ.ประยุทธ์ ถูกหรือไม่ พอเกิดเหตุการณ์พล.อ.ประยุทธ์วางมือ คนก็คิดว่าเราจะอยู่หรือไม่อยู่ หรือจะอยู่ตรงไหน ซึ่งตนมีเพื่อนเยอะหลายพรรค แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้คิดอะไร โดยมารยาทเรายังอยู่ตรงนี้ 

เมื่อถามด้วยว่าโดยส่วนตัวใจยังอยู่พรรครทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า มันยังตอบตรงนี้ไม่ได้ ต้องดูไปเรื่อยๆก่อน เพราะเราเพิ่งมาอยู่

เมื่อถามว่าแสดงว่าตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าจะไม่อยู่ตรงนี้ตลอดไปใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ด้วยความเคารพจริงๆ เรามาในคราวแรกเป็นการมาช่วยพล.อ.ประยุทธ์จริงๆ  ก็ต้องดูทิศทางเพื่อนๆหลายๆคนด้วย เพราะเราชวนเพื่อนมาหลายคน  เมื่อเขายังอยู่ต้องถามเขาโอเคหรือไม่ 

เมื่อถามว่าแต่ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่แล้ว นายสุชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่คิดอะไร เราอยู่ตรงนี้โดยมารยาท ยังเป็นสมาชิกต้องทำงานให้พรรค

“อย่างที่บอกพวกเราก็ใจเป๋หน่อยเท่านั้นเอง เพราะลุงตู่ไม่ได้อยู่ตรงนี้ เหมือนเราตามลุงตู่มาก็แค่นั้นเอง “ นายสุชาติ กล่าว


เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากอะไรเรื่องของของพรรคหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ให้ช่วยพรรคให้แข็งแรง     

ส่วนแนวโน้มร่วมกับพรรคเพื่อไทยมีความเป็นไปได้แค่ไหน  นายสุชาติ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในวงเจรจาด้วย และไม่ได้มีความสำคัญที่จะไปคุยกับเขาด้วย  ดังนั้นตนไม่รู้ในวันเจรจา เรายังถามบางคนว่าจริงหรือไม่จริง ตรงนี้ไม่รู้เลย เราอยู่ตรงนี้ในฐานะสมาชิกและสส.ของพรรค ไม่ได้อยู่ในส่วนที่จะรับรู้อะไร  อย่างไรก็ตาม ในการตัดสินใจต่างๆต้องมีองค์ประกอบหลายองค์ประกอบและองค์ประกอบต้องฟังเสียงประชาชนและพรรคหลายๆอย่าง นโยบายพรรคชัดเจน หากพรรคใดมีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112  เราก็ไม่เอาอยู่แล้ว นี่คือจุดที่ตรงกัน ส่วนจุดอื่นต้องมาพูดคุยกันอีกที

เมื่อถามว่าแต่ละเรื่องให้เป็นเอกสิทธิ์สส.หรือต้องเป็นมติพรรค นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องดูแล้วแต่เหตุการณ์ในวันข้างหน้าว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้ยืนยันยังอยู่อย่างนี้ ถ้ามีอะไรจะบอกนักข่าว