"เพื่อไทย" เดินสายล็อบบี้ สว. โหวตนายกฯ ลุ้น แถลงร่วม แจง เหตุ ไม่คุย ปชป.

"เพื่อไทย" เดินสายล็อบบี้ สว. โหวตนายกฯ ลุ้น แถลงร่วม แจง เหตุ ไม่คุย ปชป.

"ชลน่าน" เผย "เพื่อไทย" ลุ้นแถลงข่าวร่วม "สว." หลังเดินสายล็อบบี้ หาเสียงโหวตหนุนนายกฯ อุบอยู่ในมือกี่เสียง แจง ไม่เชิญ ปชป. ร่วมวงหารือ เหตุ ยังไร้หัวหน้า-เลขาฯ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการขอเสียงสนับสนุนเลือกนายกรัฐมนตรี จากสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ส่งทีมเจรจาของพรรคฯ ไปพูดคุยกับ สว. อย่างไม่เป็นทางการ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) แล้ว เนื่องจาก สว. มีถึง 250 คน จึงไม่ได้นัดพูดคุยอย่างเป็นทางการ และในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) ทีมทำงาน จะมาสรุปร่วมกันอีกครั้ง จากนั้นพรรคเพื่อไทย จะแถลงผลการหารือกับ สว. โดยจะกำหนดทิศทางอีกครั้งว่า จะเป็นการแถลงข่าวร่วมกับ สว.ที่รัฐสภาหรือไม่ แต่เบื้องต้น สว.ที่พูดคุยปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงจำนวน สว.ที่ได้มีการพูดคุยด้วยว่า ได้รับเสียงสนับสนุนจาก สว.แล้วเท่าใด

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแนวทางการเชิญพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศร่วมกันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ยังไม่มีหัวหน้าพรรคฯ และเลขาธิการพรรคฯ ซึ่งจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ โดยไม่ทันกับการประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้