"พิธา" อ้อน แฟนคลับ อย่าสิ้นหวัง อย่าปล่อยมือ "ก้าวไกล"

"พิธา" อ้อน แฟนคลับ อย่าสิ้นหวัง อย่าปล่อยมือ "ก้าวไกล"

พิธา” ลุย จันทบุรี ชี้ แม้เลือกตั้งจบไปแล้ว แต่ความเดือดร้อน ปชช. ยังอยู่ เชื่อมั่น รัฐบาล 8 พรรคร่วมจะไม่ทำให้ผิดหวัง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่มายัง ร้านสัมพันธ์การค้า บ้านเขาหอมต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุน โดยมีชาวโป่งร้ำร้อนมารอต้อนรับ

ทันทีที่นายพิธา มาถึง ก็ได้ขึ้นปราศรัยขอบคุณ กล่าวว่า ถ้าพี่น้องบอกให้สู้ผมก็สู้แน่นอน มายืนกับพี่น้องตรงนี้ว่า ยังไงก็สู้เพื่อคนโป่งน้ำร้อนแน่นอน และมาให้เห็นตัวเป็นๆตรงนี้ว่ากำลังใจยังดีอยู่ และจะทำงานต่อเดินหน้าต่อเพื่อความผาสุขของชาวโป่งน้ำร้อนแน่นอน คนจะทำงานไม่ว่าอยู่ที่ไหนมันก็ทำงานได้ และมาอยู่ที่นี่ด้วยความห่วงใย ถึงแม้ว่าหาเสียง เลือกตั้งจบไปแล้ว แต่ความเดือดร้อนของพี่น้องยังมีอยู่ตอนนี้ยังกังวลเหลือเกินเรื่องภัยแล้ง เพราะปีนี้ภัยแล้งของประเทศไทยน่าจะรุนแรง 

เมื่อคนจันทบุรีให้ความไว้วางใจอย่างถล่มทลาย แม้ใครจะสกัดกั้นผมๆก็ไม่สนใจมัน ผมจะทำงาน ใครไม่รู้ผมรู้

นายพิธา กล่าวต่อว่า คนจันทบุรีมีกว่า2แสนครัวเรือน แต่ มี5หมื่นกว่าครัวเรือน ยังไม่มีน้ำประปาใช้ ครั้งแรกที่เป็น สส.ได้มาดูในพื้นที่ 5หมื่นครอบครัวยังไม่มีน้ำประปาใช้เลย แล้วคนที่มาเป็นรัฐบาลก็ต้องทำยังไงให้เกิดการลงทุนในประเทศ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูแลคนจันทบุรีด้วย แล้วปีที่จะถึงนี้ภัยแล้งรุนแรง กระทบทั้งเกษตรกรที่ปลูกลำใย กระทบคนที่ใช้น้ำอาบ กระทบพื้นที่การท่องเที่ยงที่ต้องใช้น้ำในการดูแลการท่องเที่ยว ใครจะมาเป็นรัฐบาลต้องเห็นหัวประชาชน และช่วยแก้ไขปัญหา ปัญหาที่ดิน เพราะที่นี่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ยังไม่มีโอกาสได้เข้ามาแก้ไขปัญหาที่ดินให้กับพี่น้อง เมื่อภัยแล้งเกิดขึ้นแบบนี้ ภัยที่มาจากช่างป่าในจังหวัด5รอบต่อก็ต้องรุนแรงขึ้น น่าเสียดายที่ยังไม่ได่แก้ไขปัญหา

 

 

ทั้งนี้ตราบใดที่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง8พรรค แม้ตนจะไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกต่อไป แต่แนวร่วมทั้ง8พรรคยังมีอยู่ เชื่อเหลือเกินว่า พรรคเพื่อไทย ปัจจุบันจะไม่ทำให้คนโป่งน้ำร้อนผิดหวัง เมื่อถึงเวลาตั้งรัฐบาลแห่งประชาชนสำเร็จได้เมื่อไร ปัญหาภัยแล้งปัญหาน้ำประปาปัญหาที่ดิน ปัญหาช้างรอยต่อ5จังหวัด จะได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลแห่งประชาชน ที่ประชาชนได้ให้ความหวังไว้ตั้งแต่ 14พ.ค.

นายพิธา กล่าวต่อว่า ขออย่างเดียว ประชาชนอย่างเพิ่งสิ้นหวัง อย่าเพิ่งปล่อยมือพวกเราให้สมกับคะแนน 14 ล้านคะแนน ที่ให้พวกเรามา ถึงแม้ผมจะยังเข้าสภาไม่ได้ ผมจะลงพื้นที่ เกาะติดทำงานอยู่ตามพื้นที่ แล้วนำเสนอส่งมอบให้ สส. แล้วทำให้ปัญหาของประชาชนได้รับการแก้ไขตามครรลองของระบบประชาธิปไตยที่ต้องอยู่กับประชาชนเท่านั้น 

"เพราะฉะนั้น พี่น้องเห็นผมตัวเป็นๆแล้ว กำลังใจยังดี ผมไม่ทิ้งพวกคุณแน่นอน เกาะติดทุกพื้นที่ทำงานต่อฟันธง ขอให้ประชาชนหล่อเลี้ยงความหวัง ของรัฐบาล8พรรคนี้ ช่วยกันทำงานร่วมไปกับสส.ในพื้นที่ 3คน3เขต และอย่าลืมคะแนนที่ให้มา 14 ล้านคะแนน แล้วบอกว่าจันทบุรีต้องไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”

จากนั้นนายพิธา ได้ถ่ายรูปและจับมือกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ โดยประชาชนได้ตัโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘พิธา สู้ๆ’ ซึ่งนายพิธา ก็ได้ ชูกำปั้น เป็นสัญลักษณ์ในการตอบรับ