"พปชร." คิวต่อไป คุยตั้งรัฐบาล "พท." สันติ ควง "ธรรมนัส-ไผ่" ถก

"พปชร." คิวต่อไป คุยตั้งรัฐบาล "พท." สันติ ควง "ธรรมนัส-ไผ่" ถก

"สันติ" เผย "ประวิตร" รู้แล้ว เพื่อไทย เชิญ พลังประชารัฐ ถก หาทางออกวิกฤติประเทศ จ่อควง "ธรรมนัส-ไผ่" หารือ ย้ำ ไม่แตะ ม.112

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทย เพื่อพูดคุยแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติ และทางออกประเทศ ในช่วงบ่ายนี้ โดยตนจะเดินทางมาพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส. นายไผ่ ลิคก์ ส.ส.กำแพงเพชร 

นายสันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังคงย้ำจุดยืนไม่มีแนวคิดทำเรื่องความมั่นคงของประเทศ หรือการยกเลิกหรือแก้ไข มาตรา 112 หากพรรคใดพรรคหนึ่งมีแนวนโยบายดังกล่าวก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ พรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำเรื่องความมั่นคง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหัวใจสำคัญของประเทศ และต้องช่วยกันรักษาไว้ ซึ่งการพูดคุยเป็นการหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาบ้านเมือง เพราะหากขาดรัฐบาลนานไป ประชาชนและนักลงทุนก็จะเกิดความกังวล ถือเป็นประเด็นสำคัญ โดยเป็นไปตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นการทำเพื่อบ้านเมืองก็พร้อมพูดคุย ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐรับทราบแล้วถือว่าเป็นการทำงานของพรรค 

นายสันติ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยเลือกใช้วิธีส่งหนังสือเทียบเชิญไปยัง ขั้วรัฐบาลเดิม เพื่อร่วมกันหาทางออกประเทศเพราะทุกพรรคการเมืองต้องมองว่า การขาดรัฐบาลจะส่งผลให้การขับเคลื่อนนโยบายให้กับประชาชน การมี ครม.รักษาการ เป็นไปอย่างเชื่องช้าไม่สามารถทำอะไรได้มาก เรื่องนี้นักลงทุนย่อมมองทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่ 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวอาจจะถูกเทียบเชิญร่วมรัฐบาลด้วยนั้น นายสันติ กล่าวว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ไม่ได้สนใจกระแสข่าวนี้ สนใจแค่ประเทศจะได้รัฐบาลใหม่เมื่อไหร่ และเป็นรัฐบาลที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย ทำเพื่อพี่น้องประชาชน เกิดความมั่นคงในประเทศ