หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง "ม็อบ" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก

หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง "ม็อบ" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก

หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง "ม็อบ" จุดพลุสีส้มประท้วง ไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ "พิธา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ จี้ ส.ว.ลาออก

19 ก.ค.2566  เมื่อเวลา 13.10 น. ที่บริเวณหน้ารัฐสภา กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ นำโดย นาย โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง ร่วมกับกลุ่มทะลุแก๊ส กลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง และแนวร่วมฯ สนับสนุนพรรคก้าวไก​ล จัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ "ประชาชนโกรธ ไม่รอแล้ว"

โดยด้านในรัฐสภา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าอ่านข้อกฎหมาย ให้ผู้ชุมนุม ที่รวมตัวอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา ได้รับทราบว่ามวลชนกำลัง กระทำผิดตาม พรบ.ชุมนุมฯ  เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุม จึงให้มวลชน ยุติกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าว และให้กลับไปรวมตัวที่ ศูนย์ ราชการกรุงเทพมหานคร (เกียกกาย) ตามเดิม ซึ่งระหว่างการอ่านข้อกฎหมาย ทางมวลชน ได้มีการตะโกนด่าทอด้วยความไม่พอใจอย่างต่อเนื่อง หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก

ทั้งนี้มวลชนยังคงรวมตัวอยู่บริเวณหน้า ประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา  โดยได้จุดพุควันสีเป็นระยะๆทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่ในอาคารรัฐสภามีการประกาศแจ้งเตือนมวลชน เป็นระยะ โดยไม่ให้มวลชนรุกล้ำเข้าไปภายในพื้นที่  เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิด ดังนั้น จึงขอความร่วมมือให้มวลชนกลับไปยังพื้นที่ บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข  ซึ่งเป็นสถานที่อนุญาตให้จัดชุมนุมได้ 

หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก

เวลา 13.10 น. นาง อมรรัตน์ โชคปมิมิตต์กุล  หรือ เจี๊ยบ แกนนำพรรคก้าวไกล ขับรถยนต์ส่วนตัวเข้ามายังบริเวณประตูด้านข้างรัฐสภาฝั่ง ถนนทหารเพื่อที่จะขอเข้าไปเดินในรัฐสภา เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้นำรถไปจอดไว้ที่วัดก่อนที่จะให้เข้ามาทางประตูเล็กฝั่งแม่น้ำ

หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก

เวลา 13.40 น. นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาคนที่ 1 พรรคก้าวไกล ได้ออกมาพบปะมวลชน กล่าวว่า ออกมาดูว่าพื้นที่ที่กรุงเทพมหานครได้จัดให้กับมวลชนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง โดยพยายามดูว่าเสรีภาพในการแสดงออกของมวลชน กับการ ดำเนินการของสภาให้มีความปลอดภัย ซึ่งทุกฝ่ายก็ให้ความร่วมมือในการแสดงออกเป็นไปด้วยดี ซึ่งก็ขอให้มวลชนชุมนุมด้วยความเรียบร้อย และทางตำรวจก็พยายามจะรักษาบรรยากาศที่ดี

หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก

สำหรับ แยกเกียกกาย เจ้าหน้าที่ตร.ได้ตั้งแนวกั้นแผงเหล็กเพิ่มเติม เพี่อคัดกรองยานพาหนะ บุคคล บริเวณทางเข้า ถนนทหาร มุ่งหน้า รัฐสภา ฝั่ง สส.และได้นำรถประชาสัมพันธ์เครื่องขยายเสียง มาจอดประชาสัมพันธ์เรี่องการจราจร และ ควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่

หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก หน้าสภาฯ วุ่นต่อเนื่อง \"ม็อบ\" จุดพลุสีส้ม ประท้วงคำสั่ง ศาล รธน. จี้ ส.ว.ลาออก