"กิตติศักดิ์" ชี้ "พิธา-ก้าวไกล" มีพฤติกรรมเด็กเกเร ย้ำไม่โหวตให้เป็นนายกฯ

"กิตติศักดิ์" ชี้ "พิธา-ก้าวไกล" มีพฤติกรรมเด็กเกเร ย้ำไม่โหวตให้เป็นนายกฯ

"กิตติศักดิ์" ย้ำคำเดิม ไม่โหวตคน "ก้าวไกล" เป็นนายกฯ ชี้พฤติกรรมเหมือนเด็กเกเร หลังยื่นแก้ม.272 เมินทัวร์ลง แจงเสพติดทัวร์แล้ว

ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ไม่สามารถโหวตนายกฯ ที่มาจากพรรคก้าวไกล ได้ เนื่องจากมีผู้อยู่เบื้องหลังซึ่งเป็นภัยต่อบ้านเมือง พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลใหม่ต้องไม่มีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วม

 

นายกิตติศักดิ์ยังกล่าวถึงการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ ม.272  ว่า ตนคิดว่ากระแสจะตีกลับไปที่พรรคก้าวไกลเอง เพราะการจะทำให้สำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

 

"พรรคก้าวไกลเสนอให้แก้ครั้งนี้เป็น พฤติกรรมเหมือนเด็กงอแง รู้แล้วว่าในเบื้องต้นมันต้องมีเสียงจากฝ่ายค้าน ตอนนี้มีแล้วหรือ ดังนั้นตั้งแต่วาระแรกก็เป็นไปไม่ได้เลย  ยิ่งวาระ3 ไม่ต้องพูดถึงยังต้องให้ส.ว. โหวตอีกอย่างน้อย 84 คน แค่เลือกนายกฯ นายพิธา ยังได้แค่ 13 คน แต่นี่ต้องใช้ 84 ไม่ทราบว่าจะไปเอาตรงไหน ยิ่งเห็นแบบนี้ เรายิ่งให้เป็นนายพิธาเป็นนายกฯ ไม่ได้ เพราะพฤติกรรมเหมือนเด็กเกเร "นายกิตติศักดิ์ กล่าว

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงเหตุผลที่จะร่วมฟ้องดำเนินคดีเกรียนคีย์บอร์ดว่า ก่อนหน้านี้ตนได้อโหสิกรรมให้กับกลุ่มเหล่านี้ไป แต่ในที่ประชุมโดยเฉพาะมีทนายมาช่วยกันมากมาย  ตนก็จะพิจารณาอีกทีว่าจะต้องดำเนินคดีเป็นตัวอย่างด้วยหรือไม่ เพราะตนโดนเยอะที่สุดหากไม่ดำเนินการฟ้องร้องเลยมันก็จะแปลกไป จริงๆจิตใจของตนได้แผ่เมตตาไปหมดแล้ว

"กิตติศักดิ์โดนทั้งข่มขู่ ไปถึงญาติ  ลูก หลาน แต่ก็บอกว่ามีญาติที่ชื่อกิตติศักดิ์ให้ทนไว้ ส่วนเรื่องโจมตีด้านธุรกิจนั้นตัดไปเลยเพราะกิตติศักดิ์ไม่มีธุรกิจ ดังนั้นด้อมส้มหรือใครจะไปเยี่ยมบ้าน ถ้าไปดีก็จะเลี้ยงข้าว  แต่ถ้าไปไม่ดีกิตติศักดิ์เป็นชาวนา ก็มีนาอยู่ก็จะให้ไปช่วยทำนาด้วย" นายกิตติศักดิ์ กล่าว

 

เมื่อถามว่ากลัวทัวร์ลงหรือไม่ นายกิตติศักดิ์หัวเราะพร้อมกล่าวว่า "โห ลงจนเสพติดแล้ว วันไหนไม่มีทัวร์ลงนอนไม่หลับ เจอมาสิบกว่าทัวร์แล้ว"