พบ ส.ว. 33 - ส.ส. 2 คน ไม่ร่วมโหวต 'พิธา' ไร้เงา ‘สถิตย์’ ทั้งที่เคยประกาศหนุน

พบ ส.ว. 33 - ส.ส. 2 คน ไม่ร่วมโหวต 'พิธา' ไร้เงา ‘สถิตย์’ ทั้งที่เคยประกาศหนุน

ประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พบ ‘ส.ว.’ ลาประชุม 33 คน ‘ส.ส.’ 2 คน ไร้เงา ‘ประภาศรี’ ทั้งที่เคยประกาศสนับสนุน ‘พิธา’

สำหรับบรรยากาศการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พบว่า ระหว่างที่เปิดให้สมาชิกอภิปราย แม้จะพุ่งเป้าไปที่ประเด็นการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล และคุณสมบัติของนายพิธา โดยพบว่านายพิธา ยังมีสีหน้าที่มีสีหน้ายิ้มแย้ม อยู่ในอิริยาบถที่ค่อนข้างผ่อนคลาย และระหว่างการอภิปรายพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย มีการประสานหารือกันตลอด และมีหลายครั้งที่พรรคเพื่อไทยอภิปรายเสร็จนายพิธา เดินเข้าไปสวมกอด โดยเฉพาะนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย
 

ขณะที่สมาชิกวุฒิสภาเข้าร่วมประชุมค่อนข้างบางตา โดยพบว่ามีการแจ้งลาประชุมกว่า 33 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และปลัดกระทรวงกลาโหม จำนวน 6 คน เนื่องจากติดราชการ  ขณะเดียวกันพบว่ามีส.ว. บางคนเดินทางไปปฎิบัติภารกิจในฐานะกรรมาธิการที่ต่างประเทศเกือบ 10 คน
 

ซึ่งล่าสุดมียอด ส.ว.ที่ ลงชื่อประชุมแค่ 214 คน ส่วนอีก 2 คน ไม่แน่ชัดว่าลาประชุม หรือไม่ได้แสดงตน ขณะที่ในส่วนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ไม่มาประชุม 2 คน ไม่แน่ชัดว่าลาประชุม หรือไม่ได้แสดงตน

อย่างไรก็ตามพบว่า นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ ส.ว. ที่เคยประกาศโหวตสนับสนุนนายพิธา ไม่เข้าร่วมประชุม นอกจากนี้ยังมีนายประยูร เหล่าสายเชื้อ ส.ว. น.ส.ภัทรา วรามิตร ส.ว. เป็นต้น ที่ไม่เข้าร่วมประชุม

ขณะเดียวกัน นางประภาศรี สุฉันทบุตร ส.ว. ซึ่งไม่ได้ลงคะแนนในรอบแรกมาลงคะแนน งดออกเสียง ในภายหลัง

 

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์