"บิ๊กตู่" ย้ำไม่ได้อยู่เบื้องหลังใครทั้งสิ้น หลังประกาศวางมือทางการเมือง

"บิ๊กตู่" ย้ำไม่ได้อยู่เบื้องหลังใครทั้งสิ้น หลังประกาศวางมือทางการเมือง

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี หลัง ข้าราชการสำนักงบฯ มอบกุหลาบแดง พร้อมขอสวมกอด ยังไม่มีแผนพักผ่อนที่ไหน แล้วจะบอกอีกที ย้ำไม่ได้อยู่เบื้องหลัง หลังประกาศวางมือ ปล่อยเป็นเรื่องสภา อย่าลากเข้าไปเกี่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นประธานในพิธีทำบุญ และเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ใช้เวลาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และพูดคุยกับอดีตผู้บริหารและผู้บริหารสำนักงบประมาณ จนถึงเวลา 13.10 น. จากนั้นได้ลงมาบริเวณโถงชั้นล่าง สำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ ซึ่งมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่พร้อมใจยืนรอส่ง มอบดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจ บอกรักลุงตู่ จะอยู่เคียงข้าง รักที่สุด พร้อมขอกอด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวว่า "ขอบคุณทุกคน ตื้นตันๆ ที่ผ่านมา ก็ทำงานเต็มความสามารถให้กับพวกเราทุกคนอย่างเต็มที่ " 

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้หลังประกาศวางมือทางการเมืองได้วางแผนไว้อย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ประกาศไปแล้ว ก็ไม่มีอะไรก็ตามนั้น นั่นแหละจ๊ะ ไม่มีแผน เมื่อถามว่าพักผ่อนที่ไหน พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมย้อนถามว่า จะพักผ่อนที่ไหนอีก แล้วค่อยบอกอีกทีว่าจะไปพักผ่อนที่ไหน 

เมื่อถามว่าที่ประกาศวางมือทางการเมืองวางมือจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ตามนั้นแหละ ตามนั้น เมื่อถามว่านายกฯ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังต่อใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า  ไม่เคยอยู่เบื้องหลังใครทั้งสิ้น

เมื่อถามต่อว่าห่วงการชุมนุมหน้าสภาฯ หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนสั่งการไปแล้ว เจ้าหน้าที่เขาดูแลอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่ามีรายงานสถานการณ์อะไรเข้ามาให้รับทราบแล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรที่เป็นปัญหา ก็เป็นเรื่องของทางสภาฯ อย่าเอาเราไปยุ่งเลย 

เมื่อถามอีกว่าคิดว่าวันนี้จะเลือกนายกฯ ได้หรือไม่หรือว่าต้องรอ  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราไม่เกี่ยวแล้วไง ก็ลาออกไปแล้วไง

เมื่อถามต่อว่า แต่ยังเป็นนายกฯรักษาการอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามด้วยว่าจะมีการเปิดแถลงอย่างเป็นทางการอีกหรือไม่ เรื่องการประกาศวางมือทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่าสื่อมวลชนอยากซักถาม และพูดคุยในหลายประเด็น นายกฯ กล่าวว่า ไม่ต้องคุยแล้ว 

เมื่อถามอีกว่านายกฯ จะมีการแถลงขอบคุณ ประชาชนอีกหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า
ตอบไปแล้วไง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์