ตำรวจ-ทร. พร้อมมาตรการอพยพทางน้ำ กรณีฉุกเฉิน "EOD" ตรวจเข้มรอบสภาฯ

ตำรวจ-ทร.  พร้อมมาตรการอพยพทางน้ำ กรณีฉุกเฉิน "EOD" ตรวจเข้มรอบสภาฯ

ตำรวจ-ทร. เตรียมความพร้อมทางน้ำ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ขนย้ายทางน้ำได้ทันที ด้าน "อีโอดี" ตรวจเข้มรอบสภาฯ ขอประชาชนพบวิ่งผิดปกติ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

13 ก.ค.2566 ที่รัฐสภามีการประชุม การเข้าร่วมการประชุมเตรียมการรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย เเละจัดการจราจร การชุมนุมสาธารณะ บริเวณรัฐสภา โดยในการประชุมมี พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. เป็นประธานในการประชุม ณ ห้องประชุม ศปก.น.สน.(รัฐสภา) ชั้น B1 อาคารรัฐสภา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ในส่วนของ บก.รน. จัดเรือตรวจการณ์ 3 ลำ เรือยางท้องเเข็ง 1 ลำ เข้าเเผน รปภ.ทางน้ำ เเละการเคลื่อนย้ายฉุกเฉินทางน้ำ ในเเม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กองทัพเรือ เเละกรมเจ้าท่า

ตำรวจ-ทร.  พร้อมมาตรการอพยพทางน้ำ กรณีฉุกเฉิน \"EOD\" ตรวจเข้มรอบสภาฯ

สำหรับบรรยากาศบริเวณรอบรัฐสภา มีเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อม อุปกรณ์ตรวจวัตถุระเบิด และสุนัขตำรวจ จำนวน 2 ตัว ได้เดินตรวจบริเวณรอบรัฐสภาฝั่งถนนทหาร เพื่อดูแลอำนวยความปลอดภัยและ อำนวยความสะดวก ให้กับพี่น้องประชาชน ที่จะมาเข้าร่วมชุมนุมในวันนี้(13 ก.ค.2566) 

ตำรวจ-ทร.  พร้อมมาตรการอพยพทางน้ำ กรณีฉุกเฉิน \"EOD\" ตรวจเข้มรอบสภาฯ

ทั้งนี้หัวหน้าชุดหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เปิดเผยว่า ทั้งนี้ได้รับการร้องขอจากทางสภาให้ดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบรัฐสภา โดยให้ตรวจหาสิ่งแปลกปลอมและสิ่งผิดปกติที่อาจจะปะปนมา เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด 

“ขอพี่น้องประชาชนหากพบ สิ่งผิดปกติขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที”

ตำรวจ-ทร.  พร้อมมาตรการอพยพทางน้ำ กรณีฉุกเฉิน \"EOD\" ตรวจเข้มรอบสภาฯ