‘เพื่อไทย’มติเอกฉันท์สนับสนุน‘พิธา’นั่งนายกฯ – มอบ ‘ชลน่าน’ เสนอชื่อโหวต

‘เพื่อไทย’มติเอกฉันท์สนับสนุน‘พิธา’นั่งนายกฯ – มอบ ‘ชลน่าน’ เสนอชื่อโหวต

‘เพื่อไทย’มติเอกฉันท์สนับสนุน‘พิธา’นั่งนายกฯ – มอบ ‘ชลน่าน’ เสนอชื่อโหวต มั่นใจคดีถือหุ้นไอทีวีไม่กระทบการโหวตนายกฯ

ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุม ส.ส. พรรคเพื่อไทย โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ส.ส. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ร่วมประชุม มีวาระเรื่องการพิจารณาโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ 

จากนั้นเวลา  16.00 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงผลการประชุม โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า ที่ประชุมวันนี้ มีวาระการพูดคุยถึงประชุมร่วมรัฐสภาพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณาเลือกนายกฯ โดยมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ ซึ่งทุกคนพร้อมขานชื่อสนับสนุนอย่างเปิดเผย 
 

รวมทั้งมอบให้ตนเป็นผู้เสนอชื่อ และมีสมาชิกพรรคเป็นผู้อภิปรายให้ความเห็นสนับสนุนผู้สมควรที่จะได้รับเป็นนายกฯ ซึ่งวิปของพรรคอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะมอบหมายใครเป็นผู้พูด 

เมื่อถามว่าที่ประชุมได้หยิบยกประเด็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัตินายพิธา คดีหุ้นสื่อหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นประเด็นที่ได้มีการหารือข้อกังวลต่างๆ ว่า ถ้าลงมติแล้ว อาจจะมีผลกระทบต่อพรรคหรือไม่ ซึ่งฝ่ายกฎหมายให้ความเห็นต่อที่ประชุม เรามั่นใจการโหวตนายกฯ พรุ่งนี้ชอบด้วยกฎหมาย ตราบใดที่ยังไม่มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ นายพิธา ก็ยังมีคุณสมบัติครบถ้วน 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์