‘อดิศร’ชี้‘ประยุทธ์’ต้องขอโทษประชาชน-ขอให้เป็นคนสุดท้ายที่ทำรัฐประหาร

‘อดิศร’ชี้‘ประยุทธ์’ต้องขอโทษประชาชน-ขอให้เป็นคนสุดท้ายที่ทำรัฐประหาร

‘อดิศร’ชี้‘ประยุทธ์’วางมือไม่พอต้องขอโทษประชาชนขอเป็นคนสุดท้ายที่ทำรัฐประหาร วอนอย่าแจกกล้วยแลกโหวตนายกฯ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประกาศวางมือของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เหมือนแผ่นดินไหวสูงขึ้นหลายเมตร แต่จะประกาศวางมือกันง่ายๆเฉยๆมันดูง่ายไป เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้บัญชาการทหารบกและก่อการกบฎและยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญ ถือว่า เป็นข้อหาที่นั่น ประเทศชาติต้องทนทุกข์ทรมานถึง 9 ปี ดังนั้นแค่วางเลยและเป็นข่าวดีๆก็คงไม่เพียงพอ พลเอกประยุทธ์ต้องขอโทษประชาชนและบอกสังคมว่า การทำรัฐประหารมันไม่ดีอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ต้องเป็นคนสุดท้ายที่จะทำรัฐประหาร

“ขอโทษประชาชนที่ได้ปล้นอำนาจไป ทำรัฐประหารไทย ต้องจารึกไว้บนหนัง…หมา ฝากกลอนสี่บรรทัดนี้ไว้” นายอดิศร กล่าว
 

ส่วนการประกาศวางมือทางการเมือง มีช่วงที่ใกล้โหวตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ไม่ต้องให้ใครมาส่งสัญญาณ เพราะพี่น้องประชาชนในเลือกตั้งเสร็จสิ้นไปแล้ว ประชาชนเท่าไหร่ก็ควรเท่านั้น สมาชิกรัฐสภาต้องเคารพ ไม่ต้องมีการส่งสัญญาณอะไร พร้อมฝากไปยังสมาชิกวุฒิสภา ให้เคารพเจตนารมณ์ของประชาชน นายกรัฐมนตรีต้องชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะหากเคารพเจตนารมณ์ของประชาชน จะไม่มีปัญหา

ทั้งนี้แม้พล.อ.ประยุทธ์วางมือ แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังอยู่ นายอดิศร กล่าวว่า ทั้งหมดก็อยู่ในค่ายทหารทั้งหมด จับไม้จับมือกันมา เอาเป็นว่า ใครทำรัฐประหาร และจะวางมือกันง่ายๆไม่ได้หรอก ต้องมีการชำระสะสาง
 

เมื่อถามว่า การเลือกนายกรัฐมนตรีรอบนี้ เหมือนจะมีกลิ่นของรัฐประหาร นายอดิศร กล่าวว่า อย่ามีเลย ตนก็มีเพื่อนเป็นทหารเยอะ เขาก็ไม่พอใจที่ทหารจะมาทำการรัฐประหาร คนที่ทำรัฐประหารก็เป็นแค่ส่วนน้อย ทหารส่วนใหญ่ไม่ได้อยากให้เกิด การเลือกตั้งรอบนี้ทหารเขาก็ได้ใช้สิทธิ์ตรงข้ามกับผู้บัญชาการ

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีการแจกกล้วยกันในวง ส.ว. นายอดิศร กล่าวว่า ท่านเป็นผู้คุณวุฒิ มีข่าวแบบนี้ มันไม่ดีต่อท่าน ดังนั้น ควรแสดงออกจุดยืนซ้ำในวันพรุ่งนี้ เพราะหากท่านเดินตรงข้ามกับประชาชน วุฒิสภาคงขาดความศรัทธา