"ธนกร" ปัด"บิ๊กตู่" วางมือ เปิดทางเสนอชื่อนายกฯ ลั่นไม่ต้องรับผิดรัฐประหาร

"ธนกร" ปัด"บิ๊กตู่" วางมือ  เปิดทางเสนอชื่อนายกฯ ลั่นไม่ต้องรับผิดรัฐประหาร

"ธนกร" ปัด "บิ๊กตู่" วางมือทางการเมือง หวังเปิดทางเสนอชื่อนายกฯ ลั่นเป็น "สุภาพบุรุษ" 9ปีทำคุณงามความดีให้ประเทศ ไม่ต้องรับผิดชอบรัฐประหาร

ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงกรณี "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศวางมือทางการเมืองว่า ทราบมาตลอดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะวางมือ เข้าใจว่าประชาชนอาจใจหายเช่นกัน และประชาชนฝากให้กำลังใจพล อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก วันนี้ คิดว่าท่านได้ทำตามสิ่งที่คิดแล้ว ระยะเวลา9ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ได้สร้างคุณงามความดีให้ประเทศ วางรากฐานประเทศในทุกด้าน ดังนั้นต้องขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่ คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

อีกอย่างที่อยากฝากคือ การเห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องปกติ เมื่อคนหนึ่งยุติบทบาททางการเมืองแล้ว พรรคต่างๆไม่ควรด้อยค่าใช้วาทกรรมที่ไม่เหมาะสม ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติทั้งนั้น บางท่านเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ควรออกมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่าการลาออกของพล.อ.ประยุทธ์เป็นการให้พรรคไปร่วมมือกับการผลักดันบุคคลอื่นเป็นายกฯ ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เป็นไปได้หลายทาง และการลาออกของพล.อ.ประยุทธ์ไม่เกี่ยวกับพรรค เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับมติพรรค โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ก็ประชุมพรรคเรียบร้อยดี ในการโหวตนายกฯนั้น พรรค รทสช. ชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับพรรคก้าวไกล

ถามต่อว่าการลาออกจากพรรคของพล.อ.ประยุทธ์ ส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้ส่งผล ท่านไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้ง เพราะหลายสิ่งหลายอย่างไปกระทบพรรคท่านก็คิดเช่นนั้น แต่ตนไม่ได้คิดแบบท่าน ท่านจะอยู่หรือไม่อยู่พรรค ก็จะอยู่ในใจพวกตนตลอดไป 

ถามอีกว่าพล.อ.ประยุทธ์ได้เปรยหรือไม่ว่าจะดำเนินชีวิตอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า คุยกับพล.อ.ประยุทธ์อยู่ทุกวัน ตนยังแซวว่าจะทิ้งตนหรือ พล.อ.ประยุทธ์ก็บอกว่าไม่ทิ้ง เรารักกันอยู่แล้ว

ถามด้วยว่าหลายคนบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์จะลาออกอย่างเดียวไม่ได้ แต่จะต้องรับผิดชอบกับการรัฐประหารด้วย นายธนกร กล่าวว่า มีเหตุผลใดที่พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบ ผ่านการเลือกตั้งมาสองรอบแล้ว ก็ยังบอกว่าฝั่งตนเป็นเผด็จการ แล้วอีกฝั่งเป็นประชาธิปไตย ความจริงพรรคอีกฝั่งก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตย แต่เป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น ถ้าจะไปตรวจสอบพล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำไป คิดว่าชี้แจงได้อยู่แล้ว 

ถามถึงกรณีที่มีบุคคลใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อว่าการลาออกของพล.ประยุทธ์ทำให้แผ่นดินสูงขึ้น นายธนกร กล่าวว่า คนดีๆมองออกว่าสิ่งที่พล.อ ประยุทธ์ทำมา ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประชาชน สิ่งดีๆเกิดขึ้นในประเทศจำนวนมาก เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่คิดถึงพล.อ.ประยุทธ์