"ดร.เอ้" เสียใจเหตุ "สะพานข้ามแยก" เขตลาดกระบังถล่ม ยก3ปัญหาเสี่ยง

"ดร.เอ้" เสียใจเหตุ "สะพานข้ามแยก" เขตลาดกระบังถล่ม ยก3ปัญหาเสี่ยง

"ดร.เอ้" เสียใจเหตุ "สะพานข้ามแยก" เขตลาดกระบังทรุดตัว จนมีผู้เสียชีวิต ย้อนโพสต์เฟซบุ๊ค 19ส.ค.65 ยก3ปัญหาจุดเสี่ยงอันตราย

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ “ดร.เอ้” อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกสภาวิศวกร และอดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ได้ทำการรีโพสต์เนื้อหาที่ได้เคยโพสต์ไว้เมื่อ วันที่ 19 ส.ค. 2565  หลังจากเกิดเหตุสะพานข้ามแยกทรุดตัว บริเวณหน้าโลตัสลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง เมื่อเวลา 18.08 น. และในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย

โดยระบุว่า "เสียใจที่สุด เพราะผมเคยเตือนไปแล้ว ไม่น่าเลย สุดท้ายต้องมีคนสูญเสียชีวิต จนได้"

\"ดร.เอ้\" เสียใจเหตุ \"สะพานข้ามแยก\" เขตลาดกระบังถล่ม ยก3ปัญหาเสี่ยง

สำหรับเนื้อหาที่ ดร.เอ้ ได้โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2565 นั้น ได้โพสต์ถึงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ที่อยู่ใน โครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช – ลาดกระบัง เอาไว้ว่า 

“กลับบ้านวันศุกร์ ไม่สุข ไม่ปลอดภัย” ผมขอแสดงความเป็นห่วงจากใจ โครงการก่อสร้างสะพานข้าม ถนนอ่อนนุช-หัวตะเข้ เขตลาดกระบัง เห็นปัญหาชัดเจน

1. เครื่องจักรใหญ่ทำงาน ไม่มีแนวป้องกัน เสี่ยงอุบัติเหตุของหล่น ประชาชนเดือดร้อนเสี่ยงชีวิต

2. ถนนยุบจากการก่อสร้าง เสี่ยงอุบัติเหตุ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ของเด็กนักศึกษา ห่วงจริงๆ

3. รถติดสาหัส เพราะก่อสร้างกินพื้นที่ บางช่วงก่อสร้างเสร็จแล้ว ต้อง คืนพื้นที่ให้ประชาชนผู้สัญจรได้ เพราะอุบัติเหตุจากการก่อสร้างสะพาน เกิดขึ้นบ่อยครั้ง หลายครั้งมีผู้เสียชีวิต มีทรัพย์สินเสียหาย ขออย่าให้เกิดที่ใด กับใคร อีกเลยครับ เป็นห่วงจริงๆ ครับ

พร้อมกับได้บรรยายประกอบภาพว่า การก่อสร้างควรมีรั้วกั้นเขตก่อสร้าง แบบนี้อันตราย และการจัดการความสะอาด ควรปรับปรุง ไม่เช่นนั้น ประชาชนใกล้เคียงมีความเสี่ยง เดือดร้อน ถนนยุบพังทั้งเส้น และการทำงานของเครื่องจักร รถเครน ต้องพึงระวัง เพราะชิดติดถนน เสี่ยงมาก