"บิ๊กตู่" ของขึ้น ลั่น"ไม่เกี่ยวกับผม" ปม"ธาริต" อ้างทหารขู่คดี 99 ศพ นปช.

"บิ๊กตู่" ของขึ้น ลั่น"ไม่เกี่ยวกับผม" ปม"ธาริต" อ้างทหารขู่คดี 99 ศพ นปช.

นายกฯ ปัดไม่เกี่ยวกับผม หลัง "ธาริต" อ้าง ทหารขู่ถ้าทำคดี 99 ศพจะทำรัฐประหาร โยนเป็นเรื่องของศาล ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ ขณะเอฟซีมาให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่โครงการรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู สถานีลาดปลาเค้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่าสาเหตุที่มีการทำรัฐประหารเพื่อต้องการตัดตอนคดีสลายการชุมนุมปี 2553 ว่า "เรื่องนี้ไม่ตอบ เป็นเรื่องของศาล  ไปดูหลักฐานแล้วกันไม่เกี่ยวกับผม" 

เมื่อถามย้ำว่านายธาริตอ้างว่าถูกบิ๊กทหารข่มขู่หากทำคดี99 ศพ​  จะมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้น นายกฯ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยวกับผม" เมื่อถามอีกว่าแต่มีการพาดพิงคณะปฏิวัติ นายกฯ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยวกับผม" พร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์

เมื่อถามย้ำว่า นายธาริตกล่าวอ้างว่ามีการเชื่อมโยงกับการรัฐประหารเมื่อปี 2557 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า​ เชื่อมโยงอย่างไร ก็ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ

 เมื่อถามต่อว่านี่ถือเป็นการดิสเครดิตใช่หรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว​ว่า​ ไปคิดเอาเอง​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า​ ถามอยู่ได้​ 

ขณะที่ในช่วงท้ายก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์จะก้าวขึ้นรถผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามย้ำว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ตกลงใจว่าจะไม่ให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี​แล้วใช่หรือไม่ นอกจากนายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมไปถึงการชี้แจงเรื่องนายธาริตหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบเพียงแต่โบกมือปฏิเสธ​ และกล่าวว่ากับพลขับว่าไปได้แล้วไป และเคลื่อนรถออกในทันที