"อลงกรณ์" สละสิทธิ์ ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"อลงกรณ์" สละสิทธิ์ ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"อลงกรณ์" สละสิทธิ์ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะ ทุกคนหันหน้าพูดคุย ให้เกียรติกัน ชี้ ผู้นำคนใหม่ ต้องซื่อสัตย์ วิสัยทัศน์ก้าวหน้า ปฏิรูปพรรค ขอให้เลือก กก.บห.ราบรื่น ไม่ซ้ำรอย ปี61

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีของพรรคฯ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนเองไม่ได้มาร่วมการประชุมใหญ่ฯ ในวันนี้ (9 ก.ค.) และหวังให้สมาชิกพรรคฯ ทุกคน ร่วมแรง ร่วมใจฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ โดยมั่นว่า ทุกคนรักพรรคฯ แต่อาจมีแนวคิดแนวทาง ที่แตกต่างกันในการกอบกู้พรรค แต่ขอให้ทุกคนหันหน้าพูดคุยกันฉันท์พี่น้อง ให้เกียรติกันและกัน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนพรรคฯ ด้วยอุดมการณ์จุดยืนประชาธิปไตยด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สร้างพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชนที่ยึดมั่นในระบบรัฐสภา ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง

นายอลงกรณ์ ระบุอีกว่า หัวหน้าพรรคฯ คนใหม่ ต้องมีจุดยืนประชาธิปไตยมีความซื่อสัตย์สุจริตมีภาวะผู้นำที่เข็มแข็ง มีวิสัยทัศน์ก้าวหน้า สามารถสร้างพลังความเป็นเอกภาพในการฟื้นฟูปฏิรูปพรรคเพื่อให้ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองที่แข็งแกร่งในอุดมการณ์ และกลับมาเป็นพรรคการเมืองหลักของประเทศอีกครั้งหนึ่ง และขอให้การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯ และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เป็นไปโดยราบรื่นด้วยคุณค่าแห่งอุดมการณ์ และความดีงามอย่าให้ซ้ำรอยปี 2561

ทั้งนี้ ตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ กำหนดให้สมาชิกพรรคฯ ที่จะเสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องแสดงวิสัยทัศน์การเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต่อที่ประชุมใหญ่ของพรรคด้วย ดังนั้น เมื่อนายอลงกรณ์ ไม่มาเข้าร่วมการประชุม จึงไม่สามารถแสดงวิสัยทัศน์ได้ จึงถือว่านายอลงกรณ์ สละสิทธิ์การลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้