'บิ๊กจิ๋ว' อวยพร 'พิธา' ตั้งรัฐบาล นั่งนายกฯฉลุย 'อมรัตน์' เผยเข้าพบไร้นัยยะ

'บิ๊กจิ๋ว' อวยพร 'พิธา' ตั้งรัฐบาล นั่งนายกฯฉลุย 'อมรัตน์' เผยเข้าพบไร้นัยยะ

'บิ๊กจิ๋ว' อวยพร 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ตั้งรัฐบาล นั่งเก้าอี้นายกฯฉลุย 'อมรัตน์' เผยไร้นัยยะ ชี้ท่านเป็นห่วงบ้านเมือง ปรารถนาทุกฝ่ายยึดมั่นหลักประชาธิปไตย 

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2566 นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยภาพที่ตนเองพร้อมกับ ส.ส.พรรคก้าวไกล อาทิ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำกระเช้าดอกไม้เข้าพบ 'บิ๊กจิ๋วพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมกับข้อความระบุว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อวยพรให้พรรคก้าวไกล ในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ประสบความสำเร็จ ให้การโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ เป็นไปอย่างราบรื่นเรียบร้อย

ต่อมา เวลา 10.30 น. วันที่ 7 ก.ค. 2566 นางอมรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเข้าพบ พล.อ.ชวลิต ว่า ก็ไม่ได้มีนัยยะอะไร พอดีหลานชายเเท้ ๆของ พล.อ.ชวลิต เป็นผู้ช่วย ส.ส.พรรคก้าวไกล คือเป็นผู้ช่วยของนายนิติพล เขามาเเจ้งเราว่า พล.อ.ชลลิต ป่วยเข้าโรงพยาบาล เราจึงนำกระเช้าเข้าไปเยี่ยม ท่านก็ได้อวยพรนายพิธา อย่างที่ตนได้โพสต์ไป

นางอมรัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ท่านก็เป็นห่วงบ้านเมือง ปราถนาอยากจะเห็นทุกฝ่ายยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ขอให้ทุกฝ่ายหนักเเน่น และท่านเชื่อมั่นว่า ทุกฝ่ายจะยอมรับกระบวนการประชาธิปไตย ท่านเชื่อว่าทุกฝ่ายอยากเห็นการตั้งรัฐบาลที่ราบรื่น