ตร. ประกาศห้ามชุมนุมรัศมี 15 เมตร รอบรัฐสภา ดูแลวัน "โหวตนายกฯ"

ตร. ประกาศห้ามชุมนุมรัศมี 15 เมตร รอบรัฐสภา ดูแลวัน "โหวตนายกฯ"

โฆษก ตร.เตรียมแผนรองรับดูแลวัน "โหวตนายกฯ" พร้อมจัดกำลัง - อุปกรณ์ รองรับการขับเคลื่อนปฏิบัติงาน ประกาศห้ามชุมนุมรัศมี 15 เมตร พื้นที่รอบรัฐสภา

วันที่ 6 ก.ค 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึง การเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยในวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร 13 กรกฎาคม 2566 ที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในที่ประชุม ว่า กรณีที่จะมีการประชุมสภาฯ ในสัปดาห์หน้าพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติ์ประภัสร์ ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. ดูแลในภาพรวม และสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)ดูแลแผนความปลอดภัย, การบริหารจราจร และการบริหารพื้นที่ของรัฐสภา

โดยให้จัดเตรียมด้านกำลังพล อุปกรณ์ และยานพาหนะ เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีการบังคับใช้กฎหมายพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สั่งห้ามไม่ให้มีการจัดชุมนุม ในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบรัฐสภา ตามมาตรา 7 พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ

โดย พล.ต.ท.อาชยน กล่าวต่อว่า แต่ทั้งนี้หากจะมีการจัดชุมนุมขอให้ผู้จัดทำหนังสือแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่ล่วงหน้าก่อน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้การชุมนุมเป็นสิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ แต่ขอให้ดำเนินการภายใต้กฎหมาย ในส่วนข้อมูลเบื้องต้นของพื้นที่สน.บางโพ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งการชุมนุม อย่างไรก็ตามทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ และเตรียมแผนรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์