ถอนคดี หรือ กลัวถูกฟ้องกลับ "คนสีกากี" โต้ "พระวิระชัย" ตลกร้าย

ถอนคดี หรือ กลัวถูกฟ้องกลับ "คนสีกากี" โต้ "พระวิระชัย" ตลกร้าย

คนสีกากี แฉหมดเปลือก "พระวิระชัย" ถอนคดีฟ้อง "จักรทิพย์" ผิด ม.157 เรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน กลัวโดนฟ้องกลับใช่หรือไม่ พร้อมขอโมทนาบุญด้วย

แหล่งข่าวจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผยภายหลัง ปรากฎข่าว พระวิระชัย ถอนฟ้อง คดีอาญา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ม.157 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน และถอนฟ้องคดีอาญาอีกหลายคดี  ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วพระวีระชัย ยังได้ฟ้องข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องจำนวน 13 นาย ตั้งแต่ รอง ผบ.ตร. ยันพันตำรวจเอก อีกรวม 6 คดี  

ซึ่งศาลได้ยกฟ้องทั้งหมดทุกคดีอยู่แล้ว แม้ในบางคดีถึงที่สุดไปแล้ว แต่พระวิระชัย ได้หาช่องทางพิเศษ เพื่อทำให้ศาลกลับมาพิจารณาอีกครั้ง การที่ออกมาปล่อยข่าว ว่าละทางโลกแล้ว ขอไม่ฟ้องคดีนั้น  เรื่องนี้ คนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ขอโมทนาบุญด้วย แต่อยากจะให้เห็นอีกด้าน ว่าจริง ๆ แล้ว เป็นเรื่องตลกร้าย เพราะความจริงแล้วไม่ใช่การถอนฟ้อง แต่เป็นการแพ้คดีเนื่องจากศาลในทุกคดีได้ยกฟ้องไปแล้วทั้งสิ้น 

"เพราะคดีนี้ ถือเป็นคดีอาญา  ซึ่งตอนนี้ พระวิระชัย ได้ยื่นคำร้องขอถอนฎีกา อยู่ระหว่างพิจารณาคำร้อง หากศาลมีคำสั่งอนุญาต ผลจะเป็นไปตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คือ ยกฟ้อง ดังนั้นจึงตั้งคำถามว่า การที่ถอนคดีหนีนั้น เพราะหมดหนทางสู้ ยอมรับผลกรรม หรือเกรงว่าจะโดนฟ้องกลับหรือไม่อย่างไร " แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าว ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กระบวนทางวินัยร้ายแรงของพระวิระชัย ยังไม่เสร็จสิ้น อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่เหตุที่ต้องคืนตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ให้พระวิระชัย สาเหตุก็เป็นเพราะครบกำหนดระยะเวลาตามกฎหมาย จึงต้องให้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิมไปพลางก่อน ไม่ใช่จะพ้นผิดเสียทีเดียว