สรรเพชญ ยื่นกระทู้ช่วยชาวสงขลา แก้ปัญหากัดเซาะชายทะเล - อควาเรียมหอยสังข์

สรรเพชญ ยื่นกระทู้ช่วยชาวสงขลา แก้ปัญหากัดเซาะชายทะเล - อควาเรียมหอยสังข์

 ส.ส.สรรเพชญ เริ่มงานทันที เปิดสภาวันแรก ยื่น 2 กระทู้ ช่วยชาวสงขลา แก้ปัญหากัดเซาะชายทะเลฯ - ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอควาเรียมหอยสังข์ ชี้ เป็นเรื่องเร่งด่วนและยืดเยื้อ ต้องแก้ไขเร็วที่สุด 

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ที่ อาคารรัฐสภา หลังจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นกระทู้ถามต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร อันเกี่ยวกับประเด็นปัญหาต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ด้วยกัน 2 เรื่อง ได้แก่

1) การแก้ไขปัญหาน้ำกัดเซาะชายฝั่งทะเล บริเวณตำบลเขารูปช้าง ตำบลเกาะแต้ว ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

และ 2) ขอทราบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา (อควาเรียมหอยสังข์) จังหวัดสงขลา เนื่องจากก่อสร้างยาวนานกว่า 15 ปี ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งใช้งบประมาณไปกว่า 1,400 ล้านบาทแล้ว

“ทั้งนี้ แต่ละกระทู้ถามข้างต้น เป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน และต้องการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อชีวิตที่มีคุณภาพของประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ผมจึงต้องดำเนินการแก้ไขให้พี่น้องประชาชนอย่างเร็วที่สุด โดยอาศัยกลไกของรัฐสภา” นายสรรเพชญ กล่าว

นายสรรเพชญ กล่าวต่อว่า "ยังมีปัญหาอื่นๆ ในพื้นที่อีกมากที่ต้องแก้ไข เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องชาวสงขลา ผมขอสัญญาว่าจะตั้งใจทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกมาอย่างดีที่สุด และไม่ทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน" 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์