36 ส.ส. นัดรวมตัว พรรค รทสช. ก่อนเดินทางไปร่วมรัฐพิธีที่รัฐสภาเย็นนี้

36 ส.ส. นัดรวมตัว พรรค รทสช. ก่อนเดินทางไปร่วมรัฐพิธีที่รัฐสภาเย็นนี้

36 ส.ส. นัดรวมตัว พรรค รทสช. คาดถกแนวทางโหวตประธานสภา 4 ก.ค. พร้อมถ่ายภาพหมู่ ก่อนเดินทางไปร่วมรัฐพิธีที่รัฐสภา เย็นนี้

3 ก.ค.2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)มีการนัดหมาย ให้ ส.ส.ทั้ง 36 คน มารวมตัวกัน ที่พรรค เพื่อถ่ายภาพร่วมกันก่อนออกเดินทางไปร่วมในรัฐพิธีที่รัฐสภา คาดว่า จะมีการหารือแนวทางการโหวตลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ (4ก.ค.) ซึ่งเป็นไปตามวาระที่สภาได้ทำหนังสือแจ้งส.ส.ไว้ จะมีการเลือกประธานสภาฯและรองประธานสภาฯ 

ทั้งนี้ คาดว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่อาวุโสสูงสุดจะทำหน้าที่เป็นประธานสภาฯชั่วคราว

โดยเวลา 11.00 น. บรรดา สส.ของพรรคเริ่มทยอยเดินทางมาตามที่นัดหมาย อาทิ นายวิทยา แก้วภารดรัย สส.บัญีรายชื่อ นายเกรียงยศ สุดลาภา  สส.บัญชีรายชื่อ เมื่อรวมตัวพร้อมกันครบทุกคนแล้ว จะถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน จากนั้น จะเดินทางไปสภาพร้อมกันด้วยรถตู้ ในเวลา 14.00 น. 

ขณะที่ สื่อมวลชนก็มาปักหลักรอสัมภาษณ์ แกนนำพรรคเกี่ยวกับประเด็น การเลือกประธานสภาฯ ที่มีกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะมีการเสนอชื่อ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เพื่อดำรงตำแหน่งประสภาฯ เพื่อเป็นทางออกในการเลือกประธานสภาฯ ทั้งนี้ ต้องจับตาว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และสส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเดินทางมาเข้าร่วมถ่ายภาพกับส.ฝส.และประชุมหารือที่พรรคหรือไม่ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางมาพร้อมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มาพบปะส.ส.เป็นครั้งแรก