"ซูการ์โน" บอก พท.ไม่เคยหารือ ส่ง "วันนอร์" ชิงประธานสภาฯ 

"ซูการ์โน" บอก พท.ไม่เคยหารือ ส่ง "วันนอร์" ชิงประธานสภาฯ 

"ซูการ์โน"เผย รอความชัดเจน "พท." เสนอ "วันนอร์" ชิงปธ.สภาฯ บอกไม่เคยหารือ ย้ำ ประชาชาติ ไม่มีเงื่อนไข-ต่อรอง ขอเดินหน้าตั้ง รัฐบาลประชาธิปไตย

นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา พรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นที่พรรคเพื่อไทย มีข้อหารือเบื้องต้นว่าจะเสนอชื่อ "วันนอร์" นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ ว่าโดยยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยยังไม่เคยหารือเรื่องดังกล่าวกับพรรคประชาชาติ อย่างไรก็ดีหากข่าวที่ออกมาเป็นจริง ต้องสอบถามกับนายวันมูหะมัดนอร์ อีกครั้ง ทั้งนี้ที่ผ่านมา นายวันมูหะมัดนอร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีเงื่อนไขหรือข้อต่อรองใดๆ เพราะต้องการให้การจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยเดินหน้าให้สำเร็จ จึงไม่ต้องการสร้างหรือทำให้เกิดปัญหา

 

“ขณะนี้ยังมีความไม่ชัดเจนใช่หรือไม่ว่า จะมีข้อสรุปอย่างไรในเรื่องนี้ ดังนั้นผมขอรอให้มีรายละเอียดของข้อเท็จจริงอีกครั้ง  อย่างไรก็ดีพรรคประชาชาติยืนยันว่าจะร่วมมือในการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยร่วมกันให้สำเร็จ เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนคาดหวัง” นายซูการ์โน กล่าว

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่าหากพรรคเพื่อไทยมีข้อสรุปจริง จะพิจารณาอย่างไร เพราะที่ผ่านมาประเด็นนี้สร้างความขัดแย้งและสับสนในสังคม นายซูการ์โน กล่าวว่า ตนเชื่อว่านายวันมูหะมัดนอร์​มีเหตุและผลที่จะอธิบายกับสังคมได้ ซึ่งพรรคประชาชาติยืนยันมาตลอดว่าไม่เคยมีเงื่อนไขใดต่อการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยและต้องการทำเรื่องนี้ให้เป็นข้อยุติโดยเร็ว.